ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหตุระเบิดโจมตีรถทหารปากีสถานสังหารเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 ราย


Baluchistan, Pakistan
Baluchistan, Pakistan

เกิดเหตุโจมตีรถทหารในปากีสถานด้วยระเบิดในวันศุกร์ ซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายและบาดเจ็บหลายคน

เหตุระเบิดครั้งล่าสุดนี้ที่พุ่งเป้าไปยังหน่วยทหารของปากีสถานเกิดขึ้นในเขตโคห์ลู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเมืองของจังหวัดบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

แถลงการณ์จากกองทัพปากีสถานระบุว่า กองกำลังความมั่นคงกำลังเดินหน้าปฏิบัติการในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อ “จัดการเสรีภาพในการดำเนินการใด ๆ ของเหล่าผู้ก่อการร้าย” ขณะที่ มีผู้ปาระเบิดแสวงเครื่องเข้าใส่พาหนะของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับพันเอกนายหนึ่งและระดับร้อยเอกอีกนายหนึ่ง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว โดยบางรายมี “อาการสาหัส”

ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งนี้ในพื้นที่ที่กลุ่มก่อความไม่สงบบาลูจมักทำการซุ่มโจมตีและวางระเบิดที่รถทางโดยพุ่งเป้าไปที่กองกำลังความมั่นคงอยู่เสมอ

เขตโคห์ลูนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นพื้นที่มั่นของ เฮียร์ไบแอร์ มาร์ริ หัวหน้ากลุ่มแบ่งแยกดินแดนบาลูจ ซึ่งหลบหนีออกจากปากีสถานนานแล้ว และมีรายงานข่าวว่า กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ในกรุงลอนดอน

ที่ผ่านมา กลุ่มก่อความไม่สงบบาลูจหลายกลุ่มเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดนี้หลายครั้งและออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการซุ่มโจมตีและการโจมตีด้วยระเบิดใส่กองกำลังความมั่นคงอยู่เนือง ๆ

จังหวัดบาลูจิสถานซึ่งเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของปากีสถานตั้งอยู่ติดชายแดนอิหร่าน

  • ที่มา: วีโอเอ
XS
SM
MD
LG