ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คาดคนอเมริกันแห่ช้อป 'Cyber Monday' ทะลุสถิติใหม่ $12,000 ล้าน!


พนักงานบริษัทแอมะซอน กำลังเรียงสินค้าที่ศูนย์แจกจ่ายสินค้าที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา
พนักงานบริษัทแอมะซอน กำลังเรียงสินค้าที่ศูนย์แจกจ่ายสินค้าที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา

ชาวอเมริกันหลายล้านคนแห่ช้อปปิ้งซื้อสินค้าออนไลน์ในวันจันทร์แรกหลังเทศกาลขอบคุณพระเจ้า หรือ Cyber Monday ซึ่งถือเป็นวันที่มียอดขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในรอบปี

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Adobe Analytics คาดการณ์ว่า ปีนี้จะมีคนอเมริกันซื้อสินค้าออนไลน์ในวันจันทร์ Cyber Monday มากกว่า 12,000 ล้านดอลลาร์ มากที่สุดเป็นสถิติใหม่ และเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมากกว่า 5.4%

วิเวก ปันด์ญา หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Adobe Digital Insights ระบุว่า ปีนี้มีสินค้าที่ลดราคาลงอย่างมาก ซึ่งถูกใจบรรดาขาช้อปที่มีความอ่อนไหวด้านราคาและต้องการได้ส่วนลดที่ดีที่สุด

โดยส่วนลดสินค้าอิเลกทรอนิกส์ใน Cyber Monday ปีนี้อยู่ที่ระดับเฉลี่ย 30% ส่วนเฟอร์​นิเจอร์มีส่วนลดที่ระดับเฉลี่ย 19%

Adobe Analytics คาดว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดซื้อขายออนไลน์ปีนี้จะทำผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกที่การซื้อขายสินค้าทำผ่านโทรศัพท์มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

วิเวก ปันด์ญา ระบุว่า ระหว่างเวลา 18:00 น. - 23:00 น. วันจันทร์ ตามเวลาในสหรัฐฯ คาดว่าคนอเมริกันจะซื้อสินค้าออนไลน์เป็นมูลค่าราว 4,000 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากผู้บริโภคต่างเกรงว่าราคาสินค้าจะเพิ่มขึ้นหลังจากช่วงเวลาดังกล่าว

ส่วนในด้านของผู้ขาย ร็อบ การ์ฟ แห่งบริษัทข้อมูล Salesforce คาดว่า ปีนี้ผู้ค้าปลีกจำนวนมากใช้วิธีลดระดับสินค้าคงคลังลงเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มกำไรของสินค้าแต่ละชิ้น นั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงที่ผู้ซื้อที่รีรอนานเกินไปเพราะต้องการดีลที่ดีที่สุด อาจต้องพลาดสินค้าที่ตนต้องการไป

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG