ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยิงกราดต่อเนื่อง 3 รัฐ สัปดาห์วันชาติอเมริกา! เสียชีวิตรวม 10 ราย


Philadelphia Shooting
Philadelphia Shooting

เกิดเหตุยิงกราดที่เมืองฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเท็กซัส ในคืนวันจันทร์ก่อนวันชาติของสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 กรกฎาคม ถือเป็นเหตุการณ์ยิงกราดล่าสุดในสัปดาห์ที่คนอเมริกันต่างเฉลิมฉลองการประกาศอิสรภาพของประเทศ

ตำรวจรัฐเท็กซัสรายงานในวันอังคารว่า เหตุยิงกราดที่เมืองฟอร์ทเวิร์ธเกิดขึ้นที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งขณะกำลังมีการจัดงานฉลองวันชาติอเมริกา มีผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ 1 คน และอีก 2 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บอีก 8 คนที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเช่นกัน โดยเหยื่อกระสุนปืนดังกล่าวเป็นเยาวชน 1 คน ตามรายงานของสื่อซีบีเอส

ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้และยังไม่ระบุสาเหตุจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้

ขณะเดียวกันที่นครฟิลาเดลเฟีย เกิดเหตุยิงกันเมื่อคืนวันจันทร์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 2 คน โดยตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

Philadelphia Shooting
Philadelphia Shooting

ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันอาทิตย์ เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 28 คน เป็นเยาวชน 14 คน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างงานปาร์ตี้ภายในชุมชน "บรูคลินเดย์" ในย่านบรูกลินโฮมส์ ซึ่งมีประชาชนหลายร้อยคนเข้าร่วมงาน

ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา เกิดเหตุยิงกราดในอเมริกาแล้วมากกว่า 340 ครั้ง อ้างอิงจากข้อมูลของ Gun Violence Archive ซึ่งให้คำจำกัดความ "ยิงกราด" ว่าหมายถึงเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนที่มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บมากกว่า 4 คนขึ้นไป รวมทั้งตัวมือปืนเอง

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG