ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เที่ยวบินตะวันออกกลางเริ่มบริการอีกครั้งหลังอิหร่านโจมตีอิสราเอล


สายการบินหลัก ๆ ทั่วตะวันออกกลางเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินอีกครั้งหลังจากที่ยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนเส้นทางไปในช่วงที่อิหร่านโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ครั้งในคืนวันเสาร์ต่อเนื่องวันอาทิตย์

โฆษกสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) รายงานว่า ทางสายการบินเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินเข้าและออกจากอิรัก จอร์แดนและเลบานอน อีกครั้งแล้ว หลังจากที่ยกเลิกและปรับเปลี่ยนบางเส้นทางเนื่องจากการโจมตีของอิหร่านที่ทำให้หลายประเทศในภูมิภาคนี้สั่งปิดน่านฟ้าของตนชั่วคราว

ด้านกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เริ่มเปิดเส้นทางบินไปกลับกรุงแบกแดดของอิรัก กรุงอัมมานของจอร์แดน และกรุงเบรุตของเลบานอน เช่นกัน รวมทั้งจะเริ่มเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างกรุงอาบูดาบี กรุงอัมมาน กรุงเบรุต และกรุงเทลอาวีฟ ในวันจันทร์ด้วย

อย่างไรก็ตาม กาตาร์ระบุว่า การปิดน่านฟ้าและการยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจส่งผลให้เกิดปัญหาล่าช้าต่อการทำงานของสายการบินในวันจันทร์นี้ได้

เมื่อวันเสาร์ อียิปต์ คูเวต เลบานอน และประเทศกลุ่มอาหรับหลายประเทศ ต่างสั่งปิดน่านฟ้าของตนหลังจากที่มีรายงานว่าอิหร่านกำลังโจมตีอิสราเอล ก่อนที่จะเริ่มกลับมาเปิดอีกครั้งในช่วงเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งรวมถึงสายการบินของอิสราเอลด้วย

  • ข้อมูลบางส่วนจากเอพีและรอยเตอร์

XS
SM
MD
LG