81 ยังแจ๋ว! นางแบบเกาหลีใต้ท้าทายขนบในเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ชเว ซุน-ฮวา นางแบบ วัย 81 ปี โพสต์หลังรับรางวัลชุดแต่งกายยอดเยี่ยม ในเวทีมิสยูนิเวิร์ส เกาหลีใต้ 2024 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ 30 ก.ย. 2024 (AP Photo/Lee Jin-man)

นางแบบวัย 81 ปี ฉีกขนบนางงามแบบเดิม ๆ ในการเข้าแข่งขันกับคู่แข่งที่อ่อนเยาว์กว่า ในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สในเกาหลีใต้

ชเว ซุน-ฮวา นางแบบและอดีตเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล วัย 81 ปี ในชุดสีขาว ผมสีดอกเลา เผยความงามในแบบของตัวเองในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เกาหลีใต้ ที่สิ้นสุดเมื่อวันจันทร์ที่กรุงโซล

ความน่าสนใจของชเว คือการก้าวเข้าสู่วงการนางแบบในช่วงวัย 70 กะรัต และเข้ารอบไปกับผู้เข้าประกวดอีก 31 คนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

แม้ว่าเธอจะชวดมงกุฎในปีนี้ ให้กับ ฮัน แอเรียล นักศึกษาด้านแฟชั่น วัย 22 ปี ที่จะเป็นตัวแทนเกาหลีใต้ไปประกวดที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ชเวไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เพราะเธอคว้ารางวัลชุดแต่งกายยอดเยี่ยมไปครอง

ชเว กล่าวกับเอพีก่อนการประกวดในค่ำคืนวันจันทร์ว่า “แม้ว่าจะอายุเท่านี้ ฉันยังมีความกล้าที่จะคว้าโอกาสและรับมือความท้าทายได้” และว่า “ฉันต้องการให้คนมองฉันและตระหนักว่าคุณสามารถมีชีวิตที่สุขภาพดีและค้นหาความสุขในชีวิตได้ เมื่อคุณพบสิ่งที่คุณต้องการจะทำและท้าทายตัวเองเพื่อทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง”

หากเป็นเมื่อปีที่แล้ว อาจเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับนางแบบวัย 81 ปีรายนี้ที่จะเข้าร่วมประกวดนางงามระดับโลกนี้ได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านอายุในการประกวดที่ต้องอยู่ระหว่าง 18-28 ปี แต่เงื่อนไขดังกล่าวได้ยกเลิกไปในปีนี้ เพื่อเปิดทางให้มีการแข่งขันที่มีความหลากหลายและทันสมัยขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ผู้จัดการประกวดในเกาหลีใต้ ยกเลิกการประกวดชุดว่ายน้ำและเงื่อนไขคุณสมบัติด้านการศึกษา ความสูง ทักษะด้านภาษาต่างประเทศ เพื่อเปิดทางให้มีผู้เข้าประกวดมากขึ้นด้วย

  • ที่มา: เอพี