ชาวสเปนต่อคิวยาวซื้อ "ล็อตโตยักษ์" หวังรวยลัดช่วงคริสต์มาส

A worker prepares the numbered lottery balls at Madrid's Teatro Real opera house during Spain's bumper Christmas lottery draw known as El Gordo, or The Fat One, in Madrid, Spain, Sunday, Dec. 22, 2019.

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


ภาพชาวสเปนต่อคิวยาวเพื่อรอซื้อล็อตเตอรีรางวัลใหญ่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส กลายเป็นข่าวใหญ่โด่งดังไปทั่วโลกเป็นประจำทุกช่วงปลายปีเช่นนี้ ไม่เว้นแม้แต่ปีที่มีการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส

ชาวสเปนจำนวนมากในกรุงมาดริดเข้าคิวรอเป็นเวลาราวสองชั่วโมงครึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่หน้าร้านขายล็อตเตอรีแห่งหนึ่ง เพื่อซื้อล็อตเตอรีคริสต์มาสที่มีชื่อว่า El Gordo หรือ the Fat One ซึ่งหมายถึงรางวัลใหญ่มาก

ร้าน Dona Manolita แห่งนี้ขายล็อตเตอรี the Fat One มานานกว่า 100 ปี และได้ชื่อว่าเป็นร้านที่โชคดีที่สุดในสเปน เนื่องจากมีลูกค้าหลายคนถูกล็อตเตอรีรางวัลใหญ่จากร้านแห่งนี้ รวมถึงเมื่อปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องช่วยดูแลเพื่อไม่ให้ประชาชนที่ต้องการเสี่ยงโชคยืนใกล้กันมากเกินไปตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่รัฐบาลนำมาใช้ในกรุงมาดริด

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว รัฐบาลกรุงมาดริดประกาศมาตรการควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด โดยจำกัดการชมุนมของผู้คนไม่ให้เกิน 10 คน หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ต้นเดือนนี้

ทั้งนี้ ล็อตโตยักษ์ หรือ the Fat One เริ่มขายในสเปนมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1812 โดยมียอดเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก คือราว 2,400 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 72,000 ล้านบาท และมีรางวัลหลายระดับลดหลั่นกันไป ถือเป็นกิจกรรมสำคัญอีกอย่างหนึ่งของชาวสเปนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้