สนุกลืมหนาว กับ "เทศกาลปาหิมะกลางกรุงวอชิงตัน"

Your browser doesn’t support HTML5

สนุกกับสงครามปาหิมะใจกลางกรุงวอชิงตัน

Your browser doesn’t support HTML5

สนุกลืมหนาว กับ "เทศกาลปาหิมะกลางกรุงวอชิงตัน"

สงครามปาหิมะที่ปะทุขึ้นใจกลางกรุงวอชิงตัน นำความสนุกสนานมาให้ผู้คนในพื้นที่ ที่นัดหมายกันออกมาท้าทายความหนาวและประลองความแม่นยำในการปาหิมะ หรือ Snowball fight ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หน้าปราสาทสมิธโซเนียน หลังจากเคยจัดขึ้นที่ย่าน Dupont Circle เมื่อปี 2559 และ Meridian Hill Park ในปี 2558

Snowball Fight in DC on March 21, 2018

ในทุกๆปี มีผู้คนจำนวนมากเฝ้ารอศึกปาหิมะให้เกิดขึ้น ถึงขั้นจัดตั้งสมาคมปาหิมะแห่งกรุงวอชิงตัน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมท้าความหนาวนี้ ซึ่งในครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง บวกกับช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อนัดหมายสถานที่รวบรวมผู้คนให้มาร่วมสมรภูมิปาหิมะ

กติกาง่ายๆคือให้ผู้เล่นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง เน้นการเล่นอย่างปลอดภัย ใส่เสื้อผ้าป้องกันความหนาว ห้ามใช้อาวุธและของแข็ง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และกฏที่สำคัญที่สุด คือ ขอให้ร่วมกิจกรรมด้วยความสนุก

Snowball Fight in DC

สมรภูมิครั้งนี้กินเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะเคลื่อนทัพไปเรื่อยๆ จากหน้าปราสาท Smithsonian ไปจนสุดลาน National Mall ฝั่งอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ซึ่งทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากปีหน้ามีอากาศดีและหิมะเพียงพอก็จะไม่พลาดแน่นอน

Sam Kahle ชาวกรุงวอชิงตัน บอกว่า เขามาร่วมกิจกรรมนี้ผ่านการบอกเล่าของเพื่อนๆว่ามีการปาหิมะที่กรุงวอชิงตัน และพอได้มาก็รู้สึกสนุกมาก และคิดว่าจะมาร่วมกิจกรรมอีกในปีต่อไป

Snowball Fight in DC

ขณะที่คุณ Aaron Rosenbaum นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ลงทุนสวมชุดวัวที่ได้มาในวันฮาโลวีน มาร่วมในสงครามปาหิมะนี้เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน ซึ่งยอมรับว่าน่าจะเป็นคนที่เจ็บตัวจากสงครามหิมะมากที่สุด แต่ก็สนุกที่สุดเช่นกัน

ดูเหมือนผู้ร่วมกิจกรรมท้าความหนาวด้วยศึกปาหิมะ จะสนุกสนานกันจนลืมอากาศหนาวเหน็บกันเลยทีเดียว เพราะแม้จะเพิ่งย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิในสหรัฐฯอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่เนื่องจากพายุหิมะ Toby พาดผ่านแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ทำให้ในกรุงวอชิงตันและบริเวณใกล้เคียงมีหิมะทับถมสูงราว 4-12 นิ้ว ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งมากพอที่จะใช้ช่วงเวลานี้ สนุกสนานกับการปั้นตุ๊กตาหิมะ หรือ Snowman กันได้เลย