แข่งกินฮ็อตด็อกได้เเชมป์คนใหม่ ฉลองวันชาติสหรัฐฯ

แพตทริค เบอร์โตเลตติ แชมป์กินจุงานแข่งรับประทารฮ็อตด็อกของ Nathan’s ปี 2024

ชาวอเมริกันได้เเชมป์นักเขมือบฮ็อตด็อกคนใหม่ในการเเข่งกินจุรายการของบริษัทผลิตไส้กรอก Nathan’s ซึ่งเป็นสปอนเซอร์จัดทุกปีในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันฉลองเอกราชของสหรัฐฯ

แพตทริค เบอร์โตเลตติจากเมืองชิคาโกรับประทานได้ 58 ชิ้นใน 10 นาที ได้เเชมป์ไปในปีนี้ซึ่งไม่มีนักกินจุ โจอี้ "จอวส์" เชสต์นัท ผู้ที่ผูกขาดความเป็นเเชมป์รายการนี้ 16 ครั้งจากที่เเข่ง 17 ครั้ง เนื่องจากเชสต์นัตขัดเเย้งเรื่องสปอนเซอร์

เบอร์โตเลตติ วัย 39 ปีมีชัยเหนือคู่แข่ง 13 คนจากทั่วโลก ที่มารวมตัวกันที่งานนี้ซึ่งจัดที่โคนีย์ไอร์เเลนด์ในเขตบรูคลินของนิวยอร์ก

การเเข่งของฝ่ายหญิงที่ประกอบด้วยผู้ชิงชัย 14 คนเช่นกัน เเชมป์ตกเป็นของมิกิ ซูโดวัย 38 ปีจากรัฐฟลอริดาที่กินฮ็อตด็อกได้ 51 ชิ้นถือเป็นสถิติโลกใหม่สำหรับผู้หญิง

นักกินจุจากทั่วโลกใน 5 ทวีป และ 12 รัฐในอเมริกาลงเเข่งในครั้งนี้ โดยมีชาวต่างชาติจากบราซิล อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเชก ซึ่งรางวัลสำหรับเเชมป์เป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์

เบอร์โตเลตติ กล่าวว่า ปีนี้ "โจอี้ไม่มาเเข่ง ผมจึงรู้ว่ามีโอกาส... ผมสามารถปลดปล่อยอะไรบางอย่างที่ผมก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน แต่ผมก็ไม่ได้บ่นนะ"

ส่วนซูโดกล่าวว่า "ฉันดีใจมากที่สามารถพูดได้ว่า (แชมป์) ปีนี้เป็นของฉันอีกปีหนึ่ง" โดยครั้งนี้เธอได้ฉลองเเชมป์ครั้งที่ 10

คู่รักของเธอที่ร่วมเเข่งในประเภทชาย นิโคลาส วีห์รี นักเพาะกายรับประทานฮ็อตด็อกได้ 46 ชิ้น น้อยกว่าซูโด 5 ชิ้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครที่สามารถทำลายสถิติของ โจอี้ "จอวส์" เชสต์นัทได้ ซึ่งเขาทำไว้ที่ 76 ชิ้นเมื่อตอนวันชาติสหรัฐฯ 3 ปีก่อน

โจอี้ เชสต์นัท

เชสต์นัทไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการเเข่งกินฮ็อตด็อกของ Nathan’s จากการที่เขาได้ตกลงรับงานให้กับบริษัท Impossible Foods ซึ่งขายผลิตภัณฑ์จากพืชที่เลียนแบบรสชาติเนื้อสัตว์

แม้ว่าผู้จัดแข่งรับประทานฮ็อตด็อกของ Nathan’s จะเปลี่ยนใจกลับมาเปิดทางให้เชสต์นัทร่วมเเข่งได้ แต่เขาก็ไม่มาร่วมงานอยู่ดี โดยกล่าวว่าจะไม่ไปแข่งที่มหกรรมกินจุดังกล่าวอีก หากไม่ได้รับคำขอโทษ

ทั้งนี้เชสต์นัทมีกำหนดไปปรากฏตัวที่ฐานทัพฟอร์ตบลิสส์ ที่เมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส ที่จะมีการเเข่งกินไส้กรอกเช่นกัน เเละไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกที่ทำจากพืช

งานที่ฟอร์ตบลิสส์มีกำหนดเริ่ม 5 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น ในวันเดียวกันโดย Impossible Foods จะช่วยประชาสัมพันธ์การถ่ายทอดสดบนยูทูบ ด้วยการให้เครื่องบินโชว์ป้ายโฆษณาเหนือนครลอสเเอนเจลิสและไมอามี

นอกจากนั้น บริษัทดังกล่าวจะบริจาคเงินให้กับองค์กรที่สนับสนุนครอบครัวทหาร เป็นมูลค่าที่แปรผันตามจำนวนฮ็อตด็อกที่ผู้เเข่งขันสามารถรับประทานได้ที่งานดังกล่าว

  • ที่มา: เอพี