ลูกเบสบอลประวัติศาสตร์ของ 'โอตานิ' ประมูลได้ 145 ล้านบาท!

โชเฮ โอตานิ นักเบสบอลชื่อดังชาวญี่ปุ่นแห่งทีม ลอสแอนเจลีส ดอดเจอร์ส (Los Angeles Dodgers)

ลูกเบสบอลโฮมรันลูกที่ 50 ของ โชเฮ โอตานิ นักเบสบอลชื่อดังชาวญี่ปุ่นแห่งทีม ลอสแอนเจลีส ดอดเจอร์ส (Los Angeles Dodgers) ขายในการประมูลไปได้เกือบ 4.4 ล้านดอลลาร์ หรือราว 145 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของการประมูลลูกบอลทุกอย่างในกีฬาทุกประเภท

เมื่อวันที่ 19 กันยายน โชเฮ โอตานิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเบสบอลคนแรกของโลกที่สามารถตีโฮมรันได้ 50 ลูกและขโมยเบสได้อีก 50 ครั้ง เมื่อพาทีมดอดเจอร์ส เอาชนะฟลอริดา มาร์ลินส์ (Florida Marlins)

งานประมูลลูกเบสบอลโฮมรันลูกที่ 50 ของโอตานิ จัดขึ้นโดยบริษัทประมูลโกลดิน อ็อกชันส์ (Goldin Auctions) เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย. โดยใช้วิธีประมูลออนไลน์ด้วยราคาเริ่มต้น 500,000 ดอลลาร์ และปิดการประมูลเมื่อคืนวันอังคารที่ผ๋านมา

ผู้จัดการประมูลระบุว่า มีผู้ร่วมประมูลจากทั่วโลก และผู้ชนะนั้นเสนอเงินถึง 4.4 ล้านดอลลาร์ แต่มิได้เปิดเผยรายละเอียดว่าใครที่เป็นผู้ได้ลูกเบสบอลนั้นไปครอบครอง

การประมูลนี้มีขึ้นในขณะที่กำลังมีเรื่องฟ้องร้องกันว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริงของลูกเบสบอลนี้ หลังจากที่มีชายสองคนอ้างว่าตนเป็นผู้ที่สามารถคว้าลูกเบสบอลที่โอตานิตีมาได้ก่อน แม้ว่าสุดท้ายแล้วคนที่เดินออกจากสนามพร้อมลูกบอลนี้ก็คือ คริสเตียน ซาเซ็ก ผู้นำลูกเบสบอลออกมาขายในเวลาต่อมา

  • ที่มา: เอพี