‘ลิซ่า แบล็คพิงค์’ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บนเวที เอ็มทีวี มิวสิค อวอร์ด

AWARDS-MTV/VMA

งานประกาศรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ด (VMAs) 2022 ที่เพิ่งจัดขึ้นที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายมาเป็นเวทีที่ศิลปินหลายคนได้กลายมาเป็นผู้ที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า จากเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีชื่อก้องโลก แบล็คพิงค์ (Blankpink)

เวที VMAs 2022 ในปีนี้ คือ พื้นที่ที่ Blankpink เลือกใช้เปิดตัวการแสดงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Pink Venom” เป็นครั้งแรก หลังปล่อยเพลงใหม่นี้ออกมาเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ และเพิ่งไต่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งใน Billboard Global 200 และ Billboard Global Excl. U.S. ทำลายสถิติที่เพลง Lovesick Girls เคยทำไว้ที่อันดับสองเรียบร้อยแล้ว

APTOPIX 2022 MTV Video Music Awards

ก่อนที่ เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซ่า จะก้าวขึ้นแสดงต่อหน้าแฟน ๆ ในงาน VMAs 2022 นั้น ทั้ง 4 สาวเพิ่งขึ้นเวทีไปรับรางวัล Best Metaverse Performance ไปเอง

แต่สิ่งที่กลายมาเป็นสิ่งที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์ก็คือ การที่ ลิซ่า เป็นผู้ชนะรางวัล Best K-pop จากซิงเกิลเดี่ยว Lalisa ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยในเวลาเพียง 11 เดือนที่ผ่านมา เพลง Lalisa ทำสถิติมีผู้ชมทางยูทิวบ์ (YouTube) แล้วถึง 531 ล้านครั้ง

ลิซ่า ในชุดสีดำของห้องเสื้อ ซีลีน (Celine) ก้าวขึ้นรับรางวัล Moon Man อันเป็นสัญลักษณ์ของงานด้วยอาการตื่นเต้นระคนดีใจ ก่อนที่จะกล่าวขอบคุณสำหรับสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น wonderful honor หรือเกียรติอันแสนวิเศษ และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแฟน ๆ Blink และเพื่อนร่วมวงทั้ง 3 ก่อนจะกล่าวคำว่า “ขอบคุณค่ะ” พร้อมพนมมือไหว้และก้าวลงจากเวทีไป

  • ที่มา: อีนิวส์ เอ็มทีวี และ billboard.com