จนท.เริ่มเปิดข้อมูลการเสียชีวิตของนักร้อง 'เลียม เพย์น' หลังตกจากโรงเเรม

ภาพการร่วมเเสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นักร้องอังกฤษเลียม เพน อดีตสมาชิกวง One Direction ที่ประเทศเดนมาร์ก 17 ต.ค. 2024

เจ้าหน้าที่ฝ่ายอัยการรัฐของอาร์เจนตินาเริ่มให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักร้องดังชาวอังกฤษ 'เลียม เพย์น' อดีตสมาชิกวง One Direction ที่กรุงบัวโนสไอเรส โดยระบุวันพฤหัสบดีว่ามีข้อน่าสงสัยเพราะอาจมีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้อง

ศิลปินวัย 31 ปีผู้นี้ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันพุธ เป็นนักร้องดังตั้งแต่ยังเด็กและเผชิญกับเเรงกดดันจากการเป็นคนมีชื่อเสียงระดับโลก

แฟน ๆ และสื่อต่างไปรวมตัวกันที่โรงเเรม คาซา เซอร์ ที่ย่านพาเลอโมในเมืองหลวงของอาร์เจนตินา หลังจากที่เพย์นตกลงจากชั้น 3 ของโรงเเรมลงมาที่สวน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

Your browser doesn’t support HTML5

จนท.เริ่มเปิดข้อมูลการเสียชีวิตของนักร้อง 'เลียม เพย์น' หลังตกจากโรงเเรม

ตำรวจกรุงบัวโนสไอเรส กล่าวว่าห้องพักของเพนอยู่ในสภาพ 'เละเทะ' โดยมีสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์แตกหักอยู่ในห้อง และพบสารกดประสาทส่วนกลาง อาหารเสริมชูกำลัง และยาบางชนิดที่ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

อัยการอาร์เจนตินากล่าวว่า มีเครื่องดื่มเเอลกอฮอล และสารเสพติดอยู่ในห้องด้วย

ทีมเจ้าหน้าที่นิติเวช รายงานว่า ที่สวนของโรงเเรมบริเวณที่พบศพของนักร้องรายนี้ มีขวดเหล้า โทรศัพท์ และไฟแช็คอยู่

ผลการชันสูตรศพ เเสดงให้เห็นถึงเลือดออกภายใน และการบาดเจ็บรุนเเรง 25 แห่ง เช่นที่กระโหลกศีรษะ เเขนขาและท้อง ซึ่งมักพบในเหตุการณ์ที่ผู้เสียชีวิตตกจากที่สูงเช่นนี้ ตามข้อมูลของฝ่ายอัยการ

นักร้องอังกฤษเลียม เพน ร่วมงาน 2018 MTV Video Music Awards ที่นครนิวยอร์ก

อัยการกล่าวว่าความบาดเจ็บเหล่านี้เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเสียชีวิต และไม่น่าจะมีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันระบุว่าเป็นการเสียชีวิต "ที่น่าสงสัย" เพราะน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและแอลกอฮอล

อัยการกล่าวว่าการที่ไม่พบการบาดเจ็บจากการขัดขืนที่มือ ชี้ให้เห็นว่าเขาอาจจะตกลงมาขณะที่หมดสติ

ผลตรวจสารในเลือดน่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์จากนี้ ตามรายงานของเอพี

  • ที่มา: เอพี