ตำรวจสอบปากคำ 3 รายเอี่ยวเหตุยิงกันในพาเหรดฉลองชัย ‘ชีฟส์’

ตำรวจลงพื้นที่รอบสถานีรถไฟยูเนียนสเตชัน หลังเหตุยิงกันในการฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ของทีมแคนซัส ซิตี้ชีฟส์ ที่แคนซัส ซิตี้ มิสซูรี เมื่อ 14 ก.พ. 2024 ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย (เอพี)

ตำรวจในแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี สอบปากคำบุคคล 3 รายที่เกี่ยวข้องกับเหตุยิงกันในขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เพื่อสืบสาวสาเหตุของการก่อเหตุ ซึ่งคร่าชีวิตดีเจที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ และทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 21 รายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ขณะที่การสืบสวนยังดำเนินอยู่นี้ ทางการเมืองแคนซัสซิตี้ กล่าวว่า เหตุการณ์ยิงกราดครั้งล่าสุดนี้น่าจะเกิดจากกรณีทะเลาวิวาทของคนกลุ่มหนึ่ง

เหตุยิงกันครั้งล่าสุดในสหรัฐฯ เกิดขึ้นในขณะที่ผู้เล่นของทีมแคนซัสซิตี้ ชีฟส์ แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด กำลังขึ้นกล่าวต่อแฟนฟุตบอลที่คาดว่ามีจำนวนหลายพันคน บริเวณนอกสถานีรถไฟ ยูเนียนสเตชัน แลนด์มาร์คใจกลางเมืองแคนซัส ซิตี้

ผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในพาเหรด ทราบชื่อคือ ลิซ่า โลเปซ เป็นดีเจและพิธีกรรายการวิทยุ เทสต์ ออฟ เทฮาโน ทางสถานีวิทยุ เคเคเอฟไอ ในแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี และทางสถานีวิทยุได้ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุครั้งนี้

ทางการแคนซัส ซิตี้ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้บาดเจ็บอีก 15 รายบาดเจ็บสาหัส และ 11 รายในกลุ่มผู้บาดเจ็บนั้นเป็นเด็ก แต่ไม่มีโค้ช นักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมพาเหรดคนใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เมื่อ 17 มิถุนายน ปี 1933 สถานีรถไฟ ยูเนียนสเตชัน ในเมืองแคนซัสซิตี้ แห่งนี้ เคยเกิดเหตุการณ์ยิงต่อสู้กันระหว่างตำรวจกับคนร้ายที่มีผู้เสียชีวิต 5 คน ซึ่งเรียกกันว่า "เหตุสังหารหมู่แคนซัสซิตี้"

  • ที่มา: รอยเตอร์และเอพี