‘แบล็คพิงค์’ รับพระราชทานเครื่องราชย์จากคิงชาลส์

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับ เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ 4 สาวแห่งวงแบล็คพิงค์ ในพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช ที่พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน 22 พ.ย. 2023 (เอพี)

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช (Member of the Order of the British Empire) ให้แก่ 4 สาวสมาชิกวงแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ตามการเปิดเผยของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม

สมาชิกวงแบล็คพิงค์ ประธานาธิบดียุน-ซุก ยอล แห่งเกาหลีใต้และภริยา และสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในโอกาสที่วงแบล็คพิงค์รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช ที่พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน 22 พ.ย. 2023 (เอพี)

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับ เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ 4 สาวแห่งวงแบล็คพิงค์ ในพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครั้งนี้

สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงตรัสกับทั้ง 4 ว่า “มันน่ามหัศจรรย์ยิ่งที่พวกคุณยังคงพูดคุยกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา” และทรงตรัสด้วยว่า “ข้าพเจ้าหวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นพวกคุณแสดงสดสักครั้งหนึ่ง”

สมาชิกวงแบล็คพิงค์ เข้าร่วมงานเลี้ยงของรัฐในระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยุน-ซุก ยอล ที่พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน 22 พ.ย. 2023 (เอพี)

สำนักพระราชวังอังกฤษ ระบุว่า สมาชิกวงแบล็คพิงค์ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช ในบทบาทของผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ในปี 2021

4 สาวสมาชิกวงแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) โพสต์ภาพหลังเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช (Member of the Order of the British Empire) จากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 ที่พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน 22 พ.ย. 2023

วงแบล็คพิงค์ เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เมื่อเดือนกรกฎาคม ในฐานะวงเค-ป๊อปกลุ่มแรกในเทศกาลดนตรีสำคัญของสหราชอาณาจักร และขึ้นเวทีที่เทศกาลฤดูร้อน BST Hyde Park ใจกลางกรุงลอนดอน ต่อหน้าผู้ชมกว่า 65,000 คน ที่ขายบัตรหมดเกลี้ยง

นับตั้งแต่แบล็คพิงค์เดบิวต์เมื่อปี 2016 ได้กลายเป็นวงเค-ป๊อปที่ประสบความสำเร็จที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก และทุบสถิติมากมายอย่างเช่น การเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกบนยูทูบ

  • ที่มา: รอยเตอร์