นักเเข่งกินจุจากสังเวียนเขมือบ 'ฮ็อทด็อก' เตรียมเป็นดารา Netflix

โจอี้ เชสนัท

โจอี้ เชสนัท ที่สร้างชื่อจากการเป็นเเชมป์ 16 สมัย ในการเเข่งกินฮ็อทด็อกที่งาน Nathan's Famous Fourth of July ในวันชาติสหรัฐฯ 4 ก.ค. กำลังจะย้ายค่าย

หลังจากที่มีข่าวว่าเขาน่าจะย้ายไปช่วยประชาสัมพันธ์ไส้กรอกแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่ Nathan's โจอี้ เชสนัทก็เตรียมเป็นดาราเเข่งกินจุบนเเพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง 'เน็ตฟลิกซ์'

เรื่องราวของสาเหตุที่เชสนัทย้ายจากค่าย Major League Eating ผู้จัดการเเข่งรับประทานฮ็อทด็อกยี่ห้อ Nathan's ยังมีความไม่ชัดเจน

ฝั่ง Major League Eating กล่าวว่าสัญญาที่มีกับโจอี้ เชสนัท มีเงื่อนไขของการร่วมงานกับค่ายดังกล่าวเพียงผู้เดียวเท่านั้น และว่าการเลิกร่วมแข่งกิน Nathan's Famous Fourth of July เป็นการตัดสินใจของเชสนัทเอง

ทั้งนี้ โจอี้ เชสนัทลงเเข่งเทศกาลกินฮ็อตด็อกยี่ห้อ Nathan's มาแล้ว 19 ปี

การเเถลงข่าวของเน็ตฟลิกซ์ว่าเชสนัทจะมาร่วมงานกับเเพลตฟอร์มนี้ เกิดขึ้นหลังมีรายงานว่าเชสนัทน่าจะทำความตกลงกับบริษัท Impossible Foods ผู้ผลิตฮ็อตด็อกจากวัตถุดิบที่มาจากพืช

Impossible Foods ไม่ยืนยันข่าวดังกล่าว แต่ก็บอกในเเถลงการณ์วันอังคารว่า คนที่ชอบทานเนื้อไม่ควรจำกัดอยู่เพียงเเค่ "ไส้กรอกเพียงแค่ชิ้นเดียว"

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์จะนำเชสนัทมาเเข่งกินฮ็อตด็อกในกิจกรรมถ่ายทอดสดวันที่ 2 ก.ย. ที่เขาจะพบกับคู่เเข่งคนสำคัญ ทาเครุ โคบายาชิ ที่อยู่ในวงการเเข่งกินจุเช่นกัน โดยการพบกันในอีกไม่กี่เดือนนี้จะเป็นการดวลกินกันครั้งเเรกของทั้งสองในรอบ 15 ปี

ทาเครุ โคบายาชิ

Major League Eating กล่าวเชิงตอบโต้ว่าเน็ตฟลิกซ์ "พยายามผลิตซ้ำการเเข่งกินฮ็อตด็อก Nathan's บางส่วน และคุณทำแบบนั้นไม่ได้หรอก"

จอร์จ เชีย ตัวแทนของ Major League Eating บอกด้วยว่า "การลอกเลียนแบบเป็นรูปแบบคำชมที่เลิศที่สุด"

  • ที่มา: เอพี