ภาพข่าว 20 ก.พ 2558

บาทหลวงกำลังยืนไว้อาลัยต่อหน้ารูปของผู้เสียชีวิตชาวยูเครนจากเหตุการณ์การประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปีที่ผ่านมา โดยพิธีการฉลองเพื่อระลึกถึงนี้จัดขึ้นใกล้ๆกับ Independence Square กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน สัปดาห์หน้าจะเป็นวันครบรอบการขับไล่ประธานาธิบดี Viktor Yanukovich ผู้สนับสนุนรัสเซีย และระลึกถึงผู้เสียชีวิตร้อยคนจากเหตุประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีคนนี้

น้ำพุ Josephine Shaw Lowell หน้าสวนสาธารณะ Bryant Park มหานครนิวยอร์ค จับตัวเป็นน้ำแข็ง หลังอุณหภูมิติดลบถึง -16.6 องศาเซลเซียส เลยสถิติที่บันทึกไว้ในวันเดียวกันในปี ค.ศ. 1950ที่มีอุณหภูมิต่ำเพียง-13.8 องศาเซลเซียส

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของเวเนซุเอล่า Maria Corina Machado ออกมากล่าวให้การสนับสนุนนาย Antonio Ledezmaนายกเทศมนตรีแห่งเมือง Caracas ผู้ซึ่งโดนจับในข้อหาวางแผนใช้ความรุนแรงต่อต้านรัฐบาลของนาย Nicolas Maduro ประธานาธิบดีเวเนซุเอล่า

ชาวยิวผู้นับถือนิกายออร์ธอดอกซ์กำลังยืนสวดมนต์ที่ กำแพงตะวันตก เขตสถานที่ศักดิ์สิทธ์ที่ชาวยิวสามารถสวดมนต์ได้ในเขตนครเก่าเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล ในปีนี้พายุหิมะจากทางตะวันออกกลางได้พัดลงมาถึงอิสราเอล ส่งผลให้เขตทะเลทรายในอิสราเอลปกคลุมไปด้วยหิมะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นักศึกษาชาวญี่ปุ่นผู้ใกล้สำเร็จการศึกษาต่างชูกำปั้น กู่ร้องด้วยความตื่นเต้น ระหว่างการเปิดฉากพิธีเริ่มต้นของฤดูการหางาน ในกรุงโตเกียว นักศึกษาจำนวน 1,500 คน ผู้จะสำเร็จการศึกษาในมีนาคมปี 2016 ได้เข้าร่วมพิธีประจำปีนี้เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาที่ใกล้จะเรียนจบเริ่มมองหาและสมัครงาน

เจ้าสาวอินเดียกำลังยืนรอเข้าพิธีแต่งงานหมู่ที่จัดขึ้นที่กรุงเดลีเก่า คู่บ่าวสาวทั้ง 12 คู่ให้คำปฏิญาณต่อกัน โดยพิธีงานแต่งงานหมู่นี้จัดโดยองค์กรศาสนาฮินดูแห่งหนึ่ง

ผู้ชายชาวจอร์แดนกำลังทำสัญลักษณ์อยู่บนหิมะ หลังพายุหิมะที่พัดเข้าใส่กรุงอัมมาน ด้านกรมอุตุวิทยาของจอร์แดนออกมาประกาศเตือนให้ระวังพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อวันศุกร์และอาจมีโอกาสหิมะตกในพื้นที่บางแห่งที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 600 เมตรขึ้นไป

ชาวพม่าผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตการปะทะกันระหว่างกลุมกบฏโกก้างและกองทัพรัฐบาลพม่ากำลังอพยพออกจากพื้นที่ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือใกล้กับชายแดนจีน โดยผู้อพยพได้เดินทางมาที่ศุนย์ลี้ภัยชั่วคราวที่จัดขึ้นในเขตวัด Lashio ทางตอนเหนือของพม่า กองทัพพม่าตอบโต้กลุ่มกบฏอย่างหนักหน่วงทั้งการโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดิน ขณะที่การสู้รบได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 11 แล้ว การสู้รบที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ลี้ภัยอย่างน้อยเป็นหมื่นๆคน พากันหนีข้ามพรมแดนเข้าไปในฝั่งจีน จนฝ่ายรัฐบาลจีนต้องเรียกร้องให้ยุติการสู้รบ

ภาพถ่ายของคนเดินถนนที่กำลังเดินผ่านภาพวาดบนกำแพงในกรุงเอเธนส์ ขณะที่เยอรมันและกรีซได้มีการหารือเกี่ยวกับแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินของกรีซในที่ประชุมยูโรโซนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่รัฐบาลเบอร์ลินยืนกรานให้รัฐบาลเอเธนส์ยอมรับเงินสดก้อนใหม่จากกลุ่มยูโรโซน

ผู้อพยพกำลังนั่งรอขึ้เรือข้ามฝากไปยัง Porto Empedocle เมืองซิซิลี ที่ท่าเรือ Lampedusa ประเทศอิตาลี เจ้าหน้าที่ท่าเรือ Lampedusa กำลังประสบปัญหาในการรับมือกับจำนวนของผู้อพยพที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้อพยพจากเหตุการณ์ความไม่สงบในลิเบียที่มีจำนวนกว่าพันคนที่กำลังเดินทางมาที่ท่าเรือ

ภาพถ่ายของพายุไซโคลน Marcia ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าเมืองบริสเบน ก่อนหน้านั้นพายุไซโคลนสองลูกได้เข้าถล่มทางตอนเหนือของออสเตรเลีย สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองและส่งผลให้ประชาชนพันๆคนใช้ไฟฟ้าไม่ได้ในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนอยู่ใต้ต้นไม้ที่ประดับด้วยโคมแดงที่วิหารตี้ถาน หรือวิหารแห่งภิภพ ที่สร้างขึ้นตามหลัก "ฟ้าสูง แผ่นดินต่ำ" ที่เป็นความเชื่อโบราณของจีน ตี้ถานยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะสถานที่จัดงานเทศกาลออกร้านขายของช่วงวัน ตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง ทุกปีผู้คนจะหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ ทุกถนนเล็กๆ ในสถานที่แห่งนี้เนืองแน่นไปด้วยผู้คน สดใสไปด้วยสีสันของสินค้าต่างๆ และสวยสดงดงามด้วยโคมไฟสีแดงที่ประดับประดาไปทั่วทั้งบนต้นไม้ และริมทางเดิน

ภาพรูปถ่ายของ Leonado's Da Vinci ที่ถูกวาดบนกำแพงถูกนำมาใช้ในการโฆษณางานเอกซ์โป หรืองาน "มิลานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2015" เป็นงานแสดงสินค้าโลกที่จะจัดขึ้นในปีพ.ศ. 2558 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี หัวข้อในการจัดแสดงเอ็กซ์โป 2015 ได้แก่ Feeding the planet, energy for life.

Eric Frenzel ผู้เข้าแข่งขันการกระโดดสกีชาวเยอรมันกำลังกระโดดขึ้นสู่กลางอากาศ ในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์สกีโลกนอร์ดิก Nordic Skiing World Championships ที่เมือง Falun ประเทศสวีเดน

แท่งน้ำแข็งที่เกาะย้อยลงมาจากผลสตอเบอร์รี่ในไร่สตอเบอร์รี่แห่งหนึ่ง รัฐฟลอริด้า อุณหภูมิหนาวชั่วข้ามคืนที่ต่ำลงถึง 0 องศาเซลเซียส ชาวไร่ต้องหมั่นฉีดน้ำให้กับผลผลิตของตนเพื่อป้องกันความเสียหายที่มาจากความเย็นและน้ำแข็งที่เกาะผลิตผลในไร่