ธุรกิจ: มิตซูบิชิยอมรับว่าใช้วิธีไม่เหมาะสมในการวัดระดับการใช้น้ำมันมานาน 25 ปี

Mitsubishi Motors Corp's President Tetsuro Aikawa (C) bows with other company executives during a news conference to brief about issues of misconduct in fuel economy tests at the Land, Infrastructure, Transport and Tourism Ministry in Tokyo, Japan, April

Apple มีรายได้รวมลดลงครั้งแรกในรอบ 13 ปี / Twitter เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในการรายงานทวีตข้อความไม่เหมาะสม

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

มิตซูบิชิยอมรับว่าใช้วิธีไม่เหมาะสมในการวัดระดับการใช้น้ำมันมานาน 25 ปี

บริษัทรถยนต์มิตซูบิชิของญี่ปุ่น ออกมายอมรับในวันนี้ว่าทางบริษัทใช้วิธีการที่ไม่เหมาะสมในการวัดระดับการประหยัดน้ำมันของรถยนต์ที่บริษัทผลิต เป็นเวลานานถึง 25 ปี

กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทมิตซูบิชิ เท็ตซึโร่ ไอกาวะ ยอมรับในวันนี้ว่า ปัญหาเรื่องความคลาดเคลื่อนของข้อมูลการใช้น้ำมันของรถยนต์มิตซูบิชิ เป็นผลมาจากทางบริษัทมิได้ปรับปรุงระบบทดสอบระดับการใช้น้ำมันให้เป็นไปตามมาตรฐาน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทมิตซูบิชิเปิดเผยถึงความคลาดเคลื่อนของข้อมูลการใช้น้ำมันของรถยนต์ขนาดเล็กหลายรุ่น รวมจำนวน 625,000 คัน ซึ่งรวมถึงรถยนต์ประหยัดน้ำมันรุ่น eK Space และ Dayz Roox ที่มิตซูบิชิผลิตให้กับบริษัทนิสสัน

ปัจจุบัน มิตซูบิชิคือผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 6 ของโลก แต่ข่าวอื้อฉาวครั้งล่าสุดนี้ทำให้ทางบริษัทสูญเสียมูลค่าการตลาดไปมากกว่าครึ่ง

Apple มีรายได้รวมลดลงครั้งแรกในรอบ 13 ปี

บริษัท Apple รายงานยอดรายได้ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี หลังจากยอดขายโทรศัพท์ไอโฟนลดลงเป็นครั้งแรกตั้งแต่ออกสู่ตลาดเมื่อ 9 ปีก่อน

บริษัท Apple เปิดเผยยอดขายรวม 50,600 ล้านดอลลาร์ระหว่างเดือน ม.ค. – มี.ค.ปีนี้ ซึ่งลดลง 13% โดยครั้งสุดท้ายที่ยอดขายรวมของ Apple ลดลงนั้น ต้องย้อนไปถึงปี ค.ศ. 2003 ซึ่งเป็นปีต้นๆ ที่ไอพอดเริ่มออกสู่ตลาด

ยอดขายไอโฟนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ลดลงจาก 61 ล้านเครื่องเป็น 51 ล้านเครื่อง ก่อนหน้านี้ Apple ได้เตือนแล้วว่ายอดขายในไตรมาสแรกจะลดลง แต่ตัวเลขที่เปิดเผยออกมากลับแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

Twitter เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในการรายงานทวีตข้อความไม่เหมาะสม

บริษัทสื่อสังคมออนไลน์ Twitter เปิดเผยในวันนี้ว่า ได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ผู้ที่ต้องการรายงานข้อความหรือทวีตที่ก้าวร้าวหยาบคายและไม่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

Twitter ระบุว่าฟังก์ชั่นใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถรายงานข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ทีละ 5 ข้อความ เพื่อให้ทางบริษัทมองเห็นขอบข่ายของการละเมิดได้ชัดเจนขึ้น จากระบบเดิมที่ให้รายงานได้ครั้งละเพียง 1 ข้อความ

ทางบริษัทเชื่อว่าการมีเนื้อหาหรือตัวอย่างมากขึ้นเกี่ยวกับทวีตที่ไม่เหมาะสม จะช่วยให้สามารถแก้ปัญหาการละเมิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

(รายงานจากห้องข่าว VOA และ Bloomberg)