ธุรกิจ: Starwood Hotel กลายเป็นธุรกิจโรงแรมสหรัฐฯ เจ้าแรกที่ได้ลงทุนในคิวบา

Tourists ride a vintage American convertible as they drive next to the American flag and a Cuban flag at the United States embassy in Havana, Cuba, March 18, 2016.

Foxconn เตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัท Sharp ของญี่ปุ่น / ออสเตรเลียเริ่มนำแอพฯ ติดตามฉลามมาใช้ / Hulk Hogan ชนะคดีได้ค่าเสียหาย 115 ล้านดอลล่าร์

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

Foxconn เตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัท Sharp ของญี่ปุ่น

บริษัท Foxconn ของไต้หวัน กำลังเตรียมลดข้อเสนอซื้อบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า Sharp ของญี่ปุ่น จากที่เคยเสนอไว้ที่ 4,400 ล้านดอลล่าร์

หนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุน ของญี่ปุ่น รายงานในวันอาทิตย์ โดยบอกว่าบริษัท Foxconn กังวลต่อความเสี่ยงทางการเงินและภาพรวมธุรกิจของบริษัท Sharp และได้ตัดสินใจว่าจะลดจำนวนเงินที่เสนอซื้อบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่แห่งนี้ แต่รายงานมิได้ระบุว่าจะลดเหลือเท่าไร

บริษัท Foxconn หรือชื่อเดิมคือ Hon Hai Precision Industry คือผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่ของไต้หวัน ซึ่งรวมถึงการผลิต iPhone ให้แก่ Apple ด้วย

Starwood Hotel กลายเป็นธุรกิจโรงแรมสหรัฐฯ เจ้าแรกที่ได้ลงทุนในคิวบา

บริษัท Starwood Hotel & Resorts Worldwide เจ้าของโรงแรมชื่อดังหลายแห่ง เช่น Sheraton Westin และ Four Points กลายเป็นบริษัทโรงแรมจากสหรัฐฯ บริษัทแรกที่ได้ทำสัญญาธุรกิจกับคิวบา นับตั้งแต่เกิดการปฏิวัติในคิวบาเมื่อปี ค.ศ 1959 หลังจากสหรัฐฯ และคิวบาเริ่มฟื้นฟูสัมพันธ์ทางการทูตและเศรษฐกิจกันใหม่เมื่อเร็วๆนี้

สัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงการคลังสหรัฐฯ อนุญาตเป็นพิเศษให้ Starwood ทำสัญญาการลงทุนกับคิวบาได้ โดยในข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ Starwood จะเป็นผู้บริหารจัดการโรงแรมขนาดใหญ่ 2 แห่งในกรุงฮาวาน่า

การท่องเที่ยวคิวบาเติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯเริ่มฟื้นความสัมพันธ์อย่างคิวบา โดยจำนวนคนอเมริกันที่เดินทางไปคิวบาเพิ่มขึ้น 77% เมื่อปีที่แล้ว

ออสเตรเลียเริ่มนำแอพฯ ติดตามฉลามมาใช้

รัฐบาลท้องถิ่นรัฐนิวเซาธ์เวลล์ของออสเตรเลีย เริ่มนำแอพฯ แบบใหม่ชื่อว่า Shark Smart มาใช้ในการเพิ่มความความปลอดภัยของบรรดานักเล่นกระดานโต้คลื่นและนักท่องเที่ยว ตามชายหาดต่างๆของนิวเซาธ์เวลล์ หลังจากมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกฉลามทำร้ายเพิ่มขึ้นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

แอพฯ ที่ว่านี้สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของปลาฉลาม และส่งสัญญาณเตือนหากมีฉลามรุกล้ำเข้ามาใกล้ชายหาด แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นฉลามตัวที่เคยถูกจับมาแล้ว และได้ติดตัวส่งสัญญาณเอาไว้ก่อนที่จะส่งมันกลับสู่ท้องทะเล โดยเจ้าหน้าที่ออสเตรเลียระบุว่าขณะนี้มีฉลามที่ติดเครื่องส่งสัญญาณที่ว่านี้แล้วหลายสิบตัว

Hulk Hogan ชนะคดีได้ค่าเสียหาย 115 ล้านดอลล่าร์

คณะลูกขุนที่รัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ มีคำตัดสินให้เว็บไซต์ข่าวแนวซุบซิบ Gawker จ่ายเงินค่าเสียหายให้กับอดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง Hulk Hogan เป็นมูลค่า 115 ล้านดอลล่าร์ จากคดีที่ Hogan กล่าวหาว่า Gawker โพสต์คลิปวิดีโอลับซึ่งเป็นภาพนักมวยปล้ำผู้นี้กำลังมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเพื่อน ลงในเว็บไซต์ Gawker

Hulk Hogan บอกว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวละเมิดความเป็นส่วนตัว และทำให้ตนเสียชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม คาดว่า Gawker จะอุทธรณ์คำตัดสินนี้