อย่างเซียน! หนุ่มมือเบาต่อไพ่ ทำสถิติใหม่ความสูง 54 ชั้น

ไบรอัน เบิร์ก กำลังต่อไพ่สูง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วงการต่อไพ่สูงโดยไม่ใช้อุปกรณ์ประเภทกาวใด ๆ ได้เเชมป์ คนใหม่ ที่ชื่อไบรอัน เบิร์ก หลังจากที่เขานำไพ่มาวางจนได้ความสูง 54 ชั้น

ความสำเร็จของเบิร์กครั้งนี้ ใช้เวลาแปดชั่วโมง และเขาทำลายสถิติเดิม ซึ่งอยู่ที่ 50 ชั้น แห่งการจัดอันดับของกินเนสเวิลด์เรคอร์ด

เมื่อเขาสร้าง 'house of cards' ที่อาจเรียกได้ว่าเป็น 'ป้อมปราการไพ่' สำเร็จ เบิร์กนำโทรศัพท์สมาร์ทโฟน HONOR Magic V3 น้ำหนัก 226 กรัมวางบนยอดสูง

เบร์กกล่าวว่า "บริษัท HONOR ท้าให้ผมทำลายสถิติการสร้าง house of cards และให้วางโทรศัพท์ Magic V3 รุ่นใหม่ไว้บนสุด เพื่อเป็นเวทมนตร์มหัศจรรย์ของผมเอง"

โธมัส แบรดฟอร์ด กรรมการแห่งกินเนสเวิลด์เรคอร์ด กล่าวแสดงความยินดีต่อเบอร์กว่า "วันนี้คุณได้พยายามทำสถิติสร้าง house of cards ภายในแปดชั่วโมง สถิติอยู่ที่ 50 ชั้น และผมขอยืนยันหลังตรวจสอบเเล้วว่า (ผลงาน) ของคุณทำได้ 54 ชั้น"

"ผมขอเเสดงความยินดีในความสุดยอดอย่างเป็นทางการครั้งนี้ของคุณ" แบรดฟอร์ดกล่าว

ทั้งนี้เบิร์กคร่ำหวอดอยู่ในวงการต่อไพ่สูง และเป็นเจ้าของเเชมป์สี่รายการจากฝีมือสร้าง house of cards ของกินเนสเวิลด์เรคอร์ด เช่นประเภทกำหนดระยะเวลาเเข่งขัน 12 ชั่วโมงและ 1 ชั่วโมง

ความพยายามครั้งล่าสุดของเบิร์กที่เป็นข่าวในครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโกเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมและมีการถ่ายทอดผ่านระบบสตรีมมิ่งในวันที่ 23 สิงหาคมตามเวลาสหรัฐฯ

  • ที่มา: รอยเตอร์