ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พลังแห่งช็อคโกแลตดัน ‘วองก้า’ รักษาบัลลังก์หนังทำเงินสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่ 2


แฟ้มภาพ - ทิโมธี ชาลาเมต์ มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ "Wonka" ที่ Regency Village theatre ในแคลิฟอร์เนีย 10 ธ.ค. 2023 (Photo by Richard Shotwell/Invision/AP)
แฟ้มภาพ - ทิโมธี ชาลาเมต์ มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ "Wonka" ที่ Regency Village theatre ในแคลิฟอร์เนีย 10 ธ.ค. 2023 (Photo by Richard Shotwell/Invision/AP)

นักแสดงหนุ่มหน้ามน ‘ทิโมธี ชาลาเมต์’ ในบท วิลลี วองก้า ผู้สร้างอาณาจักรขนมหวานจากภาพยนตร์แฟนตาซีกึ่งมิวสิคัล ‘วองก้า’ (Wonka) ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินในสัปดาห์ล่าสุดได้ต่อไป หลังเข้าโรงมาแล้ว 4 สัปดาห์ ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

พอล เดอร์การาบีเดียน นักวิเคราะห์อาวุโสด้านสื่อจาก Comscore ให้ความเห็นว่า “วองก้า” กำลังเดินตามรอยเท้าภาพยนตร์ในกลุ่มเดียวกันอย่าง The Greatest Showman ซึ่งเป็นแนวมิวสิคัลเช่นกันและเปิดตัวในสัปดาห์แรกอย่างเบา ๆ เพียง 9 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้ทั้งหมด 435 ล้านดอลลาร์ จากการฉายทั่วโลก

เดอร์การาบีเดียน กล่าวว่า “Wonka นั้นเป็น(ภาพยนตร์)ที่ได้ใจผู้ชมอย่างง่ายดายที่ออกฉายในช่วงเวลาที่เพอร์เฟค และก็จะเดินหน้าเกาะกระแสนี้ต่อไปได้ตลอดเดือนมกราคมด้วย”

ในสัปดาห์ล่าสุดซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 ที่ Wonka ครองอันดับที่ 1 ไว้ได้ ภาพยนตร์สร้างความบันเทิงนี้เก็บเงินเพิ่มได้อีก 14.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ประเมินรายได้สะสมอยู่ที่ 167.7 ล้านดอลลาร์แล้ว

นักแสดงจากภาพยนตร์สยองขวัญ "Night Swim" ร่วมถ่ายภาพที่งานเปิดตัวฉาย เมื่อ 3 ม.ค. 2567
นักแสดงจากภาพยนตร์สยองขวัญ "Night Swim" ร่วมถ่ายภาพที่งานเปิดตัวฉาย เมื่อ 3 ม.ค. 2567

อย่างไรก็ดี ภาพรวมของธุรกิจภาพยนตร์ในสัปดาห์แรกของปี 2024 นั้นออกมาแผ่วลงจากความร้อนแรงในสัปดาห์สุดท้ายของปีที่แล้วอย่างมาก หลังตัวเลขรายได้รวมจากการขายตั๋วลดลงราว 16% โดยมีภาพยนตร์เข้าฉายใหม่เพียงเรื่องเดียวจากค่าย Universal/Blumhouse ซึ่งเป็นหนังแนวสยองขวัญ Night Swim และทำรายได้ในสัปดาห์แรกไปราว 12 ล้านดอลลาร์จากการฉายในสหรัฐฯ หรือประมาณ 17.7 ล้านดอลลาร์จากการฉายทั่วโลก ทำให้คว้าตำแหน่งหนังทำเงินอันดับสองไปพร้อม ๆ กับการคุ้มทุนสร้างที่ 15 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

Aquaman and the Lost Kingdom
Aquaman and the Lost Kingdom

อันดับสามของสัปดาห์นี้ตกเป็นของ Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของราชาแห่งท้องทะเลที่ร่วงต่อเนื่องและเก็บรายได้เพิ่มไปอีก 10.6 ล้านดอลลาร์ในการฉายสัปดาห์ที่ 3 ส่วนแอนิเมชั่นว่าด้วยฝูงนกอพยพ Migration จากค่ายวอร์เนอร์ บราเธอส์ เช่นกัน ตกมาที่อันดับที่ 4 ด้วยรายได้เพิ่มอีก 10.3 ล้านดอลลาร์ที่ทำให้รายได้รวมจากการฉายในสหรัฐฯ อยู่ที่ 77.8 ล้านดอลลาร์แล้ว

ในอันดับที่ 5 นั้น ยังคงเป็นเจ้าของตำแหน่งจากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งก็คือ Anyone But You หนังรอม-คอมแอบเซ็กซี่ที่ทำรายได้เข้ากระเป๋าไปอีก 9.5 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้รายได้รวมขึ้นมาอยู่ที่ 43.7 ล้านดอลลาร์

1. “Wonka,” $14.4 million.

2. “Night Swim,” $12 million.

3. “Aquaman and the Lost Kingdom,” $10.6 million.

4. “Migration,” $10.3 million.

5. “Anyone But You,” $9.5 million.

6. “The Boys in the Boat,” $6 million.

7. “The Color Purple,” $4.8 million.

8. “The Iron Claw,” $4.5 million.

9. “Ferrari,” $2.5 million.

10. “Poor Things,” $2 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG