ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เพียง 2 สัปดาห์ 'เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน' ครองสถิติหนังเรตอาร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล


ภาพที่เผยแพร่โดยทเวนตีท์เซนจูรีสตูดิโอส์/มาร์เวลสตูดิโอส์ คือ ภาพของ ไรอัน เรย์โนลด์ ในบท เดดพูล/เวด วิลสัน และ ฮิว แจ็คแมน ในบท วูล์ฟเวอรีน
ภาพที่เผยแพร่โดยทเวนตีท์เซนจูรีสตูดิโอส์/มาร์เวลสตูดิโอส์ คือ ภาพของ ไรอัน เรย์โนลด์ ในบท เดดพูล/เวด วิลสัน และ ฮิว แจ็คแมน ในบท วูล์ฟเวอรีน

หลังเข้าฉายได้เพียง 10 วัน ‘'เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน' (Deadpool & Wolverine) สามารถประกาศตนว่าเป็นหนังเรตอาร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลได้แล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

ผลงานล่าสุดจากค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่ มาร์เวล (Marvel) นี้ที่นำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ และ ฮิว แจ็คแมน เดินหน้ากวาดเงินต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 2 และเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้อีก 97 ล้านดอลลาร์ที่อันดับ 1 ส่งผลให้รายได้สะสมพุ่งขึ้นเป็น 395.6 ล้านดอลลาร์ซึ่งสูงกว่า The Passion of the Christ ที่ครองสถิติหนังเรตอาร์ทำเงินสูงสุดที่ 370 ล้านดอลลาร์มาถึง 20 ปีไปโดยปริยาย

และเมื่อคิดรวมรายได้จากการฉายทั่วโลกแล้ว “Deadpool & Wolverine” กวาดเงินไปได้ถึง 824.1 ล้านดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าสถิติสองภาคแรกที่ 782.6 ล้านดอลลาร์และ 734.5 ล้านดอลลาร์ไปแล้วด้วย

โปสเตอร์ภาพยนตร์ "ทวิสเตอร์ส 2"
โปสเตอร์ภาพยนตร์ "ทวิสเตอร์ส 2"

อันดับที่ 2 ยังคงตกเป็นของ “Twisters” หนังภัยพิบัติพายุหมุนจากค่ายยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส ที่เก็บรายได้เพิ่มอีก 22.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ยอดขายตั๋วในสหรัฐฯ ตลอด 3 สัปดาห์ที่เข้าฉายเพิ่มขึ้นเป็น 195.6 ล้านดอลลาร์

โปสเตอร์ภาพยนตร์ "แทร็ป"
โปสเตอร์ภาพยนตร์ "แทร็ป"

ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Trap ผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่โดยผู้กำกับชื่อดัง เอ็ม. ไนท์ ชามาลาน ซึ่งเล่าเรื่องของฆาตรกรต่อเนื่องที่พาลูกสาวไปดูคอนเสิร์ตซึ่งเป็นกับดักของตำรวจ โดยก่อนหน้าจะเปิดฉายนั้น มีการคาดหวังไว้ว่า จะทำเงินได้น่าประทับใจกว่านี้ แต่กลับเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปแบบถ่อมตัวที่ 15.6 ล้านดอลลาร์ โดยเอพีบอกว่า นักวิจารณ์หนังไม่ค่อยชื่นชอบสักเท่าใดด้วย

ภาพจากภาพยนตร์ มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4 (Despicable Me 4)
ภาพจากภาพยนตร์ มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4 (Despicable Me 4)

ที่ยังเหนียวแน่นในอันดับหนังทำเงินอีกรายก็คือ เหล่ามินเนียนส์ใน “Despicable Me 4” ที่เก็บรายได้เพิ่มอีก 14.2 ล้านในการฉายสัปดาห์ที่ 5 ตามมาด้วย “Inside Out 2” ที่รับเงินเพิ่มไปได้อีก 6.7 ล้านดอลลาร์

เอพีระบุว่า ธุรกิจภาพยนตร์ปิดเดือนกรกฎาคมไปด้วยตัวเลขรายได้รวมดีที่สุดในรอบปีที่กว่า 1,000 ล้านดอลลาร์จากเสียงตอบรับที่ดีสำหรับ “Inside Out 2” และ “Deadpool & Wolverine” นั่นเอง

1. “Deadpool & Wolverine,” $97 million.

2. “Twisters,” $22.7 million.

3. “Trap,” $15.6 million.

4. “Despicable Me 2,” $11.3 million.

5. “Inside Out 2,” $6.7 million.

6. “Harold and the Purple Crayon,” $6 million.

7. “Longlegs,” $4.1 million.

8. “A Quiet Place: Day One,” $1.4 million.

9. “Daaru Na Peenda Hove,” $615,782.

10. “Bad Boys: Ride or Die,” $600,000.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG