ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โดนตกอีก! ทีมกีฬา-สื่อโซเชียลอเมริกันเกาะกระแส ‘หมูเด้งฟีเวอร์’


หมูเด้ง ฮิปโปแคระวัย 2 เดือน ที่โด่งดังบนโลกอินเตอร์เน็ต ในประเทศไทย (REUTERS/Athit Perawongmetha)
หมูเด้ง ฮิปโปแคระวัย 2 เดือน ที่โด่งดังบนโลกอินเตอร์เน็ต ในประเทศไทย (REUTERS/Athit Perawongmetha)

เน็ตไอดอลฮิปโปแคระ “หมูเด้ง” เข้าครองใจทีมกีฬาและสื่อสังคมออนไลน์อเมริกัน ที่โพสต์เกาะกระแสหมูเด้งฟีเวอร์นี้กันคึกคัก

เริ่มที่ทีมยูทาห์ แจ็ซซ์ ทีมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ของอเมริกา ที่โพสต์สถานะทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม พร้อมภาพนักกีฬาในทีม ด้วยข้อความว่า “เมื่อคุณรู้ว่าเกมนัดเปิดฤดูกาลจะมาถึงในอีก 37 วันแล้ว”

แต่หลายคนสะดุดตากับนักกีฬาตัวใหม่หน้าคุ้น นั่นคือ หมูเด้ง ไลฟ์สไตล์ไอคอนฮิปโปแคระ ที่โผล่ร่วมทีมเอ็นบีเอในโพสต์ดังกล่าว ซึ่งมีผู้เข้าไปกดชื่นชอบกดแชร์และแห่แสดงความเห็นกับคึกคัก บ้างก็ว่าต้องให้ค่าตัวเต็มเพดาน ไม่ก็มอบตำแหน่ง Rookie of the year ให้หมูเด้งด้วย

ส่วนบัญชีทางการของทีมอเมริกันฟุตบอลวอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส ในสื่อสังคมออนไลน์ X โพสต์ภาพของโค้ชและสมาชิกในทีมในสนาม เมื่อวันจันทร์ และมีภาพตัดต่อหมูเด้งเข้าไปอยู่ในสนาม พร้อมข้อความที่ระบุว่า “หมูเด้งมาทำอะไรที่นี่เนี่ย?” โพสต์นี้มีคนชมกว่า 5 แสนครั้ง กดชื่นชอบไปกว่า 6,700 ครั้ง และรีทวีตไป 12,000 ครั้ง

ด้านบัญชีทางการของสื่อสังคมออนไลน์ X เองโพสต์ภาพของหมูเด้งอ้าปาก พร้อมข้อความว่า “เพิ่งรู้ตัวว่านี่แค่วันอังคารเอง” ซึ่งมีคนเข้าไปดูโพสต์นี้ 1.6 ล้านครั้ง กดชื่นชอบไป 36,000 ครั้ง และรีทวีตไป 12,000 ครั้ง

และเมื่อวันจันทร์บัญชีเดียวกันนี้ ได้โพสต์มีมภาพวาดคน ที่มีข้อความว่า “ทำไมถึงเงียบจังเลย? คิดอะไรอยู่หรือ?” และปรากฏภาพในหัวของมีมเป็นรูปหมูเด้ง มีคนเข้าไปดูโพสต์นี้ 3.4 ล้านครั้ง มีคนกดชื่นชอบไป 51,000 ครั้ง และรีทวีตไป 23,000 ครั้ง

  • ที่มา: วีโอเอ

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG