ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รับซัมเมอร์! บ้านที่สร้างตามหนัง 'Up' จะเปิดให้ลูกค้าเช่าอยู่ได้


ไบรอัน เชสกี ซีอีโอบริษัท Airbnb ที่งานเปิดตัวสถานที่ดังที่เปิดให้ลูกค้าเช่าอยู่ได้ฤดูร้อนปีนี้
ไบรอัน เชสกี ซีอีโอบริษัท Airbnb ที่งานเปิดตัวสถานที่ดังที่เปิดให้ลูกค้าเช่าอยู่ได้ฤดูร้อนปีนี้

เมื่อวันพุธ บริษัท Airbnb ผู้สร้างแพลตฟอร์มคนกลางสำหรับจองห้องพัก เปิดตัว สถานที่พิเศษที่เปิดให้คนทั่วไปเช่าค้าคืนได้ ในฤดูร้อนนี้ ในหลายประเทศ

ซีอีโอ Airbnb ไบรอัน เชสกี ประกาศการเปิดให้เช่าสถานที่ชั่วคราว 11 แห่ง ที่เขาเรียกว่าเป็นกลุ่มที่พัก 'icons' ที่งานในนครลอสเเอนเจลิส

ในบรรดาสถานที่เหล่านั้น มีพิพิธภัณฑ์ Musee d’Orsay ในกรุงปารีสซึ่ง Airbnb จ้างนักออกเเบบดังมาเปลี่ยนห้องที่อยู่บนนาฬิกาเรือนใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ มาเป็นห้องนอน

เชสกีกล่าวว่า ใครที่มาพักที่นั่นจะถือว่า "ทั้งหมดของพิพิธภัณฑ์นี้เป็นของคุณ" และอาจจะได้วิววันเปิดกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสริมเเม่น้ำแซนจากระเบียงห้อง ถ้ามาช่วงนั้น

อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่เเพ้กันคือบ้านในรัฐนิวเม็กซิโกที่สร้างเลียนแบบบ้านของคุณปู่ในหนังแอนนิเมชั่น Up จากค่าย พิกซาร์-ดิสนีย์

บ้านในเเคมเปญ icons ของบริษัท Airbnb
บ้านในเเคมเปญ icons ของบริษัท Airbnb

บริษัท Airbnb ลงทุนจ้างคนให้สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาใหม่ และติดลูกโป่ง 8,000 ลูกเพื่อเลียนเเบบต้นตำรับในภาพยนตร์

แม้ว่าบ้านหลังนี้จะไม่ลอยขึ้นฟ้าแบบในภาพยนตร์ แต่ผู้ที่มาพักจะได้เห็นรถเครนยกบ้านหลังนี้ลอยขึ้น 50 ฟุต

สำหรับโอกาสที่จะมาได้พักตามสถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้ เชสกี กล่าวว่า Airbnb เชิญชวนให้ผู้สนใจกรอกข้อมูลเเนะนำตัว และอธิบายเหตุผลว่าทำไมจึงต้องการมา ณ พักที่ ที่ระบุในใบสมัคร

บริษัทจะเลือกผู้ชนะ 4,000 ราย ในช่วงเวลา 1 ปี คนเหล่านี้สามารถจองมาอยู่ หรือจัดงานในสถานที่ที่ถูกใจ ด้วยราคามิตรภาพ คือตำ่กว่า 100 ดอลลาร์ หรือบางแห่งทาง Airbnb จะไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

สถานที่อื่น ๆ ที่อยู่ในเเคมเปญ 'icons' ยังประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์รถเฟอร์รารี ในอิตาลี และคฤหาสน์ในนิวยอร์กที่สร้างตามเเรงบันดาลใจจาก X-Men รวมทั้งบ้านในเมืองมินเนอาโปลิสที่เคยมีนักร้องดัง Prince เป็นเจ้าของและอยู่ในหนังเรื่อง Purple Rain

บริษัท Airbnb ไม่เปิดเผยว่าใช้งบประมาณไปเท่าใดในเเคมเปญนี้ เเต่เมื่อปีที่เเล้วบริษัทมีกำไร 4,800 ล้านดอลลาร์ และมีเงินสดสะสมเกือบ 6,900 ล้านดอลลาร์

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG