ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันลุ้นแจ็คพอต ‘เมกะ มิลเลียนส์’ ทะลุ 4 หมื่นล้านบาท


ล็อตโต้อเมริกา เมกะ มิลเลียนส์
ล็อตโต้อเมริกา เมกะ มิลเลียนส์

ชาวอเมริกันเตรียมลุ้นโชคกับล็อตโต้อเมริกา เมกะ มิลเลียนส์ (Mega Millions) หลังเงินรางวัลแจ็คพอตทะยานถึงระดับ 1,250 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว แม้โอกาสถูกรางวัลใหญ่จะมีเพียงน้อยนิดก็ตาม

หลังจากการประกาศรางวัลล็อตโต้อเมริกา เมกะ มิลเลียนส์ ไม่มีผู้ถูกรางวัลเมื่อค่ำคืนวันอังคาร เงินรางวัลใหญ่พุ่งต่อไปที่ 1,250 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4 หมื่นล้านบาท ในการออกรางวัลครั้งต่อไปในวันศุกร์นี้ ซึ่งหากมีผู้ถูกแจ็คพอตก็จะถือว่าเป็นหนึ่งในรางวัลใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลอตเตอรีอเมริกัน

โดยในการออกรางวัลที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสามารถรับเงินรางวัลก่อนหักภาษีก้อนโต 625.3 ล้านดอลลาร์ครั้งเดียว หรือจะเลือกรับเงินรางวัลใหญ่หลักพันล้านดอลลาร์ไปต่อเนื่อง 29 งวดก็ได้

อย่างไรก็ตาม โอกาสในการถูกรางวัลแจ็คพอตเป็นเศรษฐีพันล้านนั้น อยู่ที่ 1 ต่อ 302.6 ล้าน ซึ่งน้อยกว่าโอกาสที่จะถูกรางวัลใหญ่ของล็อตโต้พาวเวอร์บอล (Powerball) ซึ่งมีโอกาสถูกรางวัลใหญ่อยู่ที่ 1 ต่อ 292.2 ล้าน

ในขณะที่ โอกาสถูกรางวัลใหญ่นั้นไม่สูงนัก ผู้เชี่ยวชาญก็เตือนนักเสี่ยงโชคว่า อย่าทุ่มหมดหน้าตักเพื่อการลุ้นโชคดังกล่าว โดยแมทธิว โคแวค อาจารย์จาก Virginia Tech เปิดเผยกับเอพีว่า ลอตโต้ “ไม่ใช่การลงทุนที่ดีอย่างแน่นอน .. เพราะมันไม่นับเป็นการลงทุนด้วยซ้ำ ... และมีแต่การคาดการณ์ว่าจะสูญเสียเงินไปตลอดอยู่ในความน่าจะเป็นนี้ด้วย”

  • ที่มา: เอพี

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG