ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อนอกประโคมข่าวกราดยิงโคราช - ยืนยันเฟสบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว


สื่อต่างประเทศต่างเกาะติดรายงานข่าวเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันเสาร์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมหลายสิบคน

สื่อต่างประเทศ รวมทั้ง Reuters, New York Times, USA Today, CBS, BBC, Telegraph และ Al Jazeera ต่างรายงานข่าวเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ให้ทั่วโลกได้รับทราบ

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่สื่อต่าง ๆ รายงานนั้นยังคงไม่เป็นที่สรุป

สำนักข่าว AP รายงานว่า แม้การครอบครองอาวุธปืนอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้นจะไม่ใช่เรื่องผิดปกติในประเทศไทย แต่เหตุการณ์กราดยิงลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเพิ่งเกิดเหตุยิงที่ห้างในจังหวัดลพบุรีเพื่อปล้นชิงทองจากร้านทองแห่งหนึ่ง

ยืนยันเฟสบุ๊กลบบัญชีมือปืนแล้ว

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว Reuters รายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ เฟสบุ๊ก ได้ถอดบัญชีเฟสบุ๊กของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้าย คือ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ออกจากเฟสบุ๊กแล้ว หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยใช้เฟสบุ๊กของตนเอง คือ Jakrapanth Thomma โพสต์ข้อความและวิดีโอสดที่มีเนื้อหารุนแรง ซึ่งขัดกับนโยบายของเฟสบุ๊ก

นอกจากนี้เฟสบุ๊กยืนยันว่าจะลบเนื้อหาที่มีความรุนแรงทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ออกไปด้วย

แถลงการณ์ของตัวแทนของบริษัทเฟสบุ๊ก ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เฟสบุ๊กจะไม่เปิดพื้นที่ให้กับผู้กระทำเรื่องโหดร้ายลักษณะนี้ และไม่อนุญาตให้มีการชื่นชมหรือสนับสนุนการโจมตีลักษณะนี้เช่นกัน"

XS
SM
MD
LG