ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บรรยากาศงานวันเด็ก 2558 ของชุมชนไทยในแถบกรุงวอชิงตันที่วัดไทย ดีซี


บรรยากาศงานวันเด็ก 2558 ของชุมชนไทยแถบกรุงวอชิงตัน
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:53 0:00

บรรยากาศงานวันเด็ก 2558 ของชุมชนไทยแถบกรุงวอชิงตัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ม.ค วัดไทย ดีซี ณ กรุงวอชิงตัน จัดงานวันเด็กประจำปี พ.ศ 2558 เพื่อให้เด็กๆ เชื้อสายไทยในแถบกรุงวอชิงตันและรัฐใกล้เคียงได้มาร่วมสนุกและเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างชุมชนไทย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:10 0:00
Direct link

วัดไทย ดีซี ณ กรุงวอชิงตันได้จัดงานวันเด็กประจำปีติดต่อกันมาหลายปีแล้ว โดยใช้ธรรมเนียมปฏิบัติของการจัดงานวันเด็กที่เมืองไทยเป็นรูปแบบหลัก คือนอกจากจะให้ความสนุกกับเด็กๆ แล้ว ยังมีการให้ความรู้ควบคู่ไปด้วย

คุณสรายุทธ ฤทธิ์ถาวร ผอ.ฝ่ายการศึกษา รร.วัดไทย ดีซี บอกกับวีโอเอว่า ที่พิเศษในปีนี้คือมีการจัดธีมของงานว่า ‘โตขึ้นอยากเป็นอะไร?’ ซึ่งนอกจากเด็กๆ จะได้แต่งตัวเป็นอาชีพในฝันที่พวกเขาอยากเป็นแล้ว ผู้ใหญ่หลายคนยังร่วมสนุกด้วยการแต่งชุดนักเรียนแบบย้อนยุคสู่วัยเด็กมาร่วมงานด้วย

มีผู้คนในแถบกรุงวอชิงตันพาลูกหลานมาร่วมงานมากมายกว่าสองร้อยคน แต่งานนี้ไม่ใช่จะมีแต่ขนมและเกมต่างๆ เท่านั้น เพราะยังมีการนำความรู้ทางการแพทย์มาให้กับเด็กๆ ด้วย โดยมีคุณหมอ Ehsan Khademi ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคกระดูก อาสามาเป็นวิทยากรอธิบายถึงวิธีบำบัดโรคกระดูกสันหลังให้ผู้ปกครองและเด็กๆฟัง

คุณหมอบอกว่าที่อาสามาในวันนี้ เพราะมีภรรยาเป็นคนไทย และลูกๆ สองคนก็เรียนอยู่ที่ รร.วัดไทย ดีซีด้วย คุณหมอ Ehsan ยังบอกด้วยว่าตนได้ทราบเรื่องการจัดงานวันเด็กที่เมืองไทยอยู่บ้าง เท่าที่รู้คือวันเด็กที่เมืองไทยจะจัดทุกวันเสาร์ที่สองของเดือน ม.ค ของทุกปี และทั่วประเทศต่างจัดงานวันเด็กเพื่อให้ความสำคัญกับเด็กที่ถือเป็นอนาคตของชาติ โดยเฉพาะการให้ความรู้ใหม่ๆ กับเด็กๆ ในวันสำคัญนี้

บรรยากาศงานวันเด็กประจำปี พ.ศ 2558 ของวัดไทย ดีซี ณ กรุงวอชิงตัน มีทั้งความสนุกสนานและการเรียนรู้ และถือเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ของชุมชนไทยในแถบกรุงวอชิงตันไปพร้อมๆ กัน

รายงานโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG