ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เอาด้วย! น้องหมาลงเเข่ง Puppy Bowl - ความบันเทิงคู่ขนาน 'ซูเปอร์โบลว์'


TV Puppy Bowl
TV Puppy Bowl

ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จะมีการเเข่งขันอเมริกันฟุตบอลชิงถ้วยซูเปอร์โบลว์ ระหว่างซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส กับเเคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

กิจกรรมคู่ขนานที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน คือการนำสุนัขมาลงสนาม "Puppy Bowl" ในเกมส์ที่สร้างความน่ารักน่าเอ็นดู และเพิ่มความตระหนักรู้ถึงเรื่องการรับอนุเคราะห์สุนัขมาเลี้ยงจากสถานพักพิงชั่วคราว

ปีนี้เป็นปีที่ 20 แล้วที่เกิดกิจกรรม "Puppy Bowl" ที่ผู้มีส่วนร่วมจัดอย่างองค์กรช่วยเหลือสุนัขในรัฐฟลอริดา Florida Little Dog Rescue บอกว่าไม่ได้เป็นเรื่องของการเเข่งขันแต่เป็นความร่วมมือกันมากกว่า

สิ่งที่ผู้ลงเเรงจัดกิจกรรมนี้ต้องการให้ผู้ชมรับรู้คือ อยากให้ผู้คนทั่วไปร่วมมือกันเลิกซื้อลูกสุนัข และหันมารับเลี้ยงสัตว์เหล่านี้จากสถานสงเคราะห์

องค์กรที่ชื่อ ASPCA ที่ทำงานด้านนี้ ระบุว่า แต่ละปี สุนัขประมาณ 390,000 ตัวจะถูกการุณยฆาต และมีจำนวน 2 ล้านตัวที่ถูกรับไปเลี้ยง

แดน ชาชเนอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการ "Puppy Bowl" กล่าวว่า "สถานการณ์เลวร้ายกว่าที่เป็นมา" เมื่อจำนวนสุนัขในสถานสงเคราะห์สัตว์เพิ่มขึ้น จากที่เคยลงลดช่วงการระบาดของโควิด-19

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม "Puppy Bowl" เชื่อว่าจะสามารถส่งสารของพวกเขาไปได้กว้างเพราะคนจำนวนมากให้ความสนใจงานของน้อง ๆ สุนัขเหล่านี้

ตอนเริ่มจัด "Puppy Bowl" ปีเเรกมีคนดูเกือบ 6 ล้านคน เเต่เมื่อปีที่เเล้วตัวเลขกระโดดขึ้นมาเป็น 13.2 ล้าคน ถือว่าสูงสุดในรอบ 5 ปี และเป็นตัวเลขที่ดีกว่ารายการบันเทิงอย่าง งานประกาศรางวัลเอ็มมี่ส์ ที่ปีนี้มีผู้ชมทางช่อง Fox เพียง 4.3 ล้านคนเท่านั้น

สำหรับการถ่ายทอด "Puppy Bowl" ปีนี้ จะสามารกรับชมได้ผ่านหลายช่องทาง ทั้ง Animal Planet, Discovery, TBS, truTV และ Max

ความนิยมนำสัตว์มาเล่นเกมช่วงเเข่งซูเปอร์ โบลว์ ได้ทำให้เกิดงานคู่ขนานศึกคนชนคน มากกว่า "Puppy Bowl" เพราะ ตอนนี้มีเหล่าน้อง ๆ ที่หลากหลายชนิดมากขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกกรม เช่น ไก่ ตัวนิ่ม และเม่นเเคระ (hedgehog)

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG