ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รู้จักกุ้งส้ม 'ครัช' - ล็อบสเตอร์หายากที่รอดชีวิตจากร้านอาหาร


'ครัช' - ล็อบสเตอร์หายากที่ถูกพบที่ร้านอาหารทะเลในรัฐโคโลราโด
'ครัช' - ล็อบสเตอร์หายากที่ถูกพบที่ร้านอาหารทะเลในรัฐโคโลราโด

เมื่อวันศุกร์ที่เเล้ว ที่เมืองพิวโบ รัฐโคโลราโด ที่สหรัฐฯ พนักงานล้างจานรายหนึ่งของร้านอาหาร 'เรด ล็อบสเตอร์' พบกุ้งล็อบสเตอร์สีส้มจัดแปลกตา ในบรรดาวัตถุดิบอาหารทะเลที่ทางร้านรับมา

ความส้มของกุ้งตัวนี้ทำให้พนักงานคนนี้เข้าใจว่ามันน่าจะเป็นสัตว์หายากจึงเรียกผู้จัดการร้านมาดู แถมยังตั้งชื่อให้มันว่า "ครัช" (Crush) ตามการเรียกเเนวรับดีเฟนซ์ของทีม เดนเวอร์ บรองโก้ เพราะคอกีฬาอเมริกันฟุตบอลเหล่านี้นึกถึงคำว่า Orange Crush Defense ในช่วงราว 40 - 50 ปีก่อน

เคนดรา เเคสเทนดีค ผู้จัดการร้านอาหารนี้ บอกว่า "ฉันเองและคนอื่น ๆ เกิดและโตตามวีถีแฟนคลับทีมเดนเวอร์ บรองโก้" ซึ่งมีรัฐโคโลราโดเป็นบ้านเกิดเช่นกัน

“พอพวกเราเห็นสีส้มนั้น เรารู้เลยว่าเจ้า 'ครัช' จะเป็นตัวเเทนได้อย่างยอดเยี่ยม” เเคสเทนดีคกล่าว

เเคสเทนดีคนำเจ้า 'ครัช' ไปไว้ให้กับพิพิธภัณฑ์ที่ดูเเลสัตว์นำ้ที่ชื่อว่า 'ดาวทาวน์ อะควาเรียม' ในวันพุธ

"หลังจากที่พวกเขาช่วยให้มันคุ้นชินกับสถานที่...มันก็ร่าเริงมากทันที และสำรวจพื้นที่เล็ก ๆ ของมัน" เธอกล่าววันพฤหัสบดี

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้นำหมวกกันน็อคของนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลทีมเดนเวอร์ บรองโก้ไปตกเเต่งตู้ที่ใช้เลี้ยงเจ้า 'ครัช' ด้วย

ต่อจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์นำ้จะมาศึกษา 'ครัช' และต่อไปอีก 30 วันมันจะถูกนำไปจัดเเสดงให้ประชาชนได้ชม กับสัตว์ตัวอื่น ๆ ในกลุ่มที่อยู่ในเขตมหาสมุทรเเอตเเลนติกเหนือ

ไรอัน เฮอร์เเมน ภัณฑารักษ์ของ 'ดาวทาวน์ อะควาเรียม' กล่าวในเเถลงการณ์ว่า "เราตื่นเต้นที่จะสามารถแบ่งปันประสบการณ์ให้คนในชุมชนและผู้มาเยือนรัฐโคโลราโดได้เห็นสัตว์หายากสุดพิเศษนี้"

ทั้งนี้ 'ครัช' ถูกส่งมาจากรัฐเทนเนสซี และถูกจับมาจากเเคนาดา ตามข้อมูลของเเคสเทนดีค

การกลายพันธุ์อาจมีส่วนทำให้กุ้งล็อบสเตอร์มีสีส้ม นำ้เงินหรือเหลือง และก่อนหน้านี้ 'ดาวทาวน์ อะควาเรียม' เคยมีล็อบสเตอร์มีสีส้มมาเเล้วหนึ่งตัว

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG