ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2’ เดินหน้าครองบัลลังก์หนังทำเงินสูงสุด พร้อมสถิติรายได้ใหม่


ภาพจาก Disney/Pixar เผยให้เห็นตัวแทนอารมณ์ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ "Inside Out 2" (Disney/Pixar via AP)
ภาพจาก Disney/Pixar เผยให้เห็นตัวแทนอารมณ์ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ "Inside Out 2" (Disney/Pixar via AP)

ผลงานแอนิเมชันภาคต่อจากสตูดิโอพิกซาร์ของบริษัทดิสนีย์ “Inside Out 2” หรือ ‘มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2’ ครองตำแหน่งแชมป์ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่ 2 ตามรายงานของเอพี

ภาพยนตร์ภาคต่อของแอนิเมชันหลากหลายอารมณ์นี้กวาดเงินเข้ากระเป๋าได้อีก 100 ล้านดอลลาร์ในการฉายสัปดาห์นี้ ตามการประเมินของสตูดิโอผู้จัดจำหน่าย โดยตัวเลขนี้ถือเป็นสถิติใหม่สำหรับของแอนิเมชันที่ฉายทางโรงภาพยนตร์ในสัปดาห์ที่ 2

เจ้าของสถิติเดิมก็คือ The Super Mario Bros. Movie ที่ทำเงินในสัปดาห์ที่ 2 ไป 92 ล้านดอลลาร์

หลังเปิดฉายมาได้เพียง 1 สัปดาห์ครึ่ง ‘มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2’ ได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดของปี 2024 ไปแล้ว ด้วยยอดรายได้จากทั่วโลกที่ 724.4 ล้านดอลลาร์ โดย 355.2 ล้านดอลลาร์มาจากการฉายในสหรัฐฯ และแคนาดา

ตัวเลขนี้แซงหน้าเจ้าของแชมป์เก่าอย่าง Dune: Part Two ที่เก็บรายได้ไป 711.8 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลกไปโดยปริยาย และมีการประเมินว่า Inside Out 2 น่าจะทำเงินได้ทะลุระดับ 1,000 ล้านดอลลาร์ภายใน 1 สัปดาห์ด้วย โดยผลงานที่เคยทำได้เช่นนั้นก็คือ Barbie

บริษัทเก็บข้อมูล Comscore ให้ความเห็นว่า ความสำเร็จของแอนิเมชันเรื่องนี้ทำให้ฮอลลีวู้ดตกใจอย่างมาก เพราะในช่วงที่ผ่านมา ทุกฝ่ายต่างคุ้นชินกับความคาดหวังที่ต่ำ หลังยอดขายตั๋วปีนี้หดตัวหนักจนต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ราว 40% จนกระทั่ง Inside Out 2 เข้าฉาย

ภาพของ วิล สมิธ ใน "Bad Boys: Ride or Die" จากค่าย Sony Pictures (AP)
ภาพของ วิล สมิธ ใน "Bad Boys: Ride or Die" จากค่าย Sony Pictures (AP)

ในอันดับ 2 ยังคงเป็น “Bad Boys: Ride or Die” หนังภาคที่ 4 ซึ่งมี วิล สมิธ และ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ กลับมารับบทคู่หูตำรวจมหาประลัยคู่กันอีกครั้ง โดยเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้อีก 18.8 ล้านดอลลาร์ ทำให้รายได้สะสมขึ้นมาเป็น 146.9 ล้านดอลลาร์

ภาพจาก THE BIKERIDERS (AP)
ภาพจาก THE BIKERIDERS (AP)

อันดับ 3 นั้น ตกเป็นของภาพยนตร์เข้าฉายใหม่ “The Bikeriders” ซึ่งเปิดตัวท่ามกลางความคาดหวังที่สูง ด้วยรายได้ในสัปดาห์แรกที่ 10 ล้านดอลลาร์ จากการฉายใน 2,642 โรง ตามมาด้วย “The Garfield Movie” ที่ยังครองอันดับ 4 ไว้ได้ หลังเก็บรายได้เพิ่มอีก 3.6 ล้านดอลลาร์

ส่วนเจ้าของอันดับ 5 คือ “Kingdom of the Planet of the Apes” – อาณาจักรแห่งพิภาพวานร ที่ตกมาจากอันดับ 3 ในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมรายได้ที่หดลงมาที่ 3.6 ล้านดอลลาร์

1. “Inside Out 2,” $100 million.

2. “Bad Boys: Ride or Die,” $18.8 million.

3. “The Bikeriders,” $10 million.

4. “The Garfield Movie, $3.6 million.

5. “Kingdom of the Planet of the Apes,” $3.6 million.

6. “If,” $2.8 million.

7. “The Exorcism,” $2.4 million.

8. “Thelma,” $2.2 million.

9. “The Watchers,” $1.9 million.

10. “Ghost: Rite Here Rite Now,” $1.5 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG