ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อเกาหลีใต้ตีข่าว ฮุนไดเจรจาขายโรงงานในรัสเซีย


RUSSIA/
RUSSIA/

บริษัทฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor) ของเกาหลีใต้กำลังอยู่ในกระบวนการเจรจากับบริษัทสัญชาติคาซัคสถานแห่งหนึ่งเกี่ยวกับการขายโรงงานของตนในรัสเซีย ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่อ้างข้อมูลจากสื่อท้องถิ่น

ในช่วงที่ผ่านมา โรงงานหลายแห่งในรัสเซียต้องระงับสายการผลิตและพักงานพนักงานของตน เนื่องจากภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ไฮเทค อันเป็นผลมาจากมาตรการลงโทษมอสโกของนานาชาติและการไหลออกของผู้ผลิตสัญชาติตะวันตก นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มรุกรานยูเครน

สื่อยอนฮัพของเกาหลีใต้อ้างรายงานจากสื่อ TASS ของรัสเซียและเปิดเผยว่า รัฐบาลนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้เริ่มเจรจากับคาซัคสถานเกี่ยวกับการขายโรงงานผลิตรถยนต์ฮุนไดในรัสเซียแล้ว และอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนว่า การเจรจาดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นสุดท้าย โดยการลงนามข้อตกลงนี้อาจเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนเป็นอย่างเร็ว

ทั้งนี้ ฮุนได มอเตอร์ สั่งระงับการผลิตที่โรงงานของตนในรัสเซียมาตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีที่แล้ว และรอยเตอร์ได้ขอความเห็นเกี่ยวกับรายงานเรื่องนี้ไป แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับขณะจัดทำรายงานนี้

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ที่ทำธุรกิจร่วมกับบริษัท เกีย คอร์ป (Kia Corp) ถูกจัดให้เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ติดหนึ่งใน 10 ของโลก ในแง่ตัวเลขการจำหน่าย โดย ฮุนได ผลิตรถปีละราว 200,000 คันในรัสเซีย ซึ่งคิดเป็นประมาณ 4% ของกำลังการผลิตทั่วโลกของบริษัทแห่งนี้

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG