ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหตุระเบิดกลางตลาดบังกลาเทศคร่า 18 ชีวิต


BANGLADESH-BLAST/
BANGLADESH-BLAST/

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนมากในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ในวันอังคาร หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่กลางตลาดแห่งหนึ่งขณะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างคับคั่ง ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงในกรุงธากาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า จุดที่มีการระเบิดคือ ภายในอาคารความสูง 7 ชั้นแห่งหนึ่ง และแรงระเบิดทำให้พื้นที่ 2 ชั้นได้รับความเสียหายหนัก

ดิโนโมนิ ชาร์มา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า “มีร้านค้ามากมายที่จำหน่ายสุขภัณฑ์และของใช้ในครัวเรือน ... มีป้ายรถเมล์ที่อีกฝั่งของอาคารที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดด้วย”

ชาร์มา เปิดเผยด้วยว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการระเบิดได้ และว่า จำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะสูงกว่าที่มีรายงานออกมา ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งปฏิบัติงานอยู่

ทั้งนี้ ภาพจากบริเวณเกิดเหตุที่มีการเผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นสภาพความเสียหายเป็นวงกว้างที่อาคารดังกล่าวรวมทั้งบริเวณรอบ ๆ ด้วย โดยสินค้าที่มีจำหน่ายตามร้านต่าง ๆ ก็กระจัดกระจายไปทั่วถนน รวมทั้งภาพของคนเดินถนนจำนวนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากเศษซากอาคารและเศษแก้วที่กระจายออกมาจากแรงระเบิดด้วย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุก๊าซระเบิดในกรุงธากา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และในวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิต 7 คนและบาดเจ็บอีกหลายคนจากเหตุอัคคีภัยที่เกิดขึ้นหลังเกิดระเบิดที่โรงงานผลิตออกซิเจนแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG