ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตำนานฮอลลีวู้ด ‘โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์’ สิ้นลมในวัย 88 ปี


นักแสดงอาวุโส โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์
นักแสดงอาวุโส โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์

นักแสดงระดับตำนานของฮอลลีวู้ดเชื้อสายแคนาดา โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ เสียชีวิตลงในวัย 88 ปีในวันพฤหัสบดี หลังล้มป่วยมานาน ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ บุตรชายของนักแสดงที่มีผลงานมามากมายตั้งแต่ยุค 60 ตั้งแต่ละครเวที ไปถึงบทบาททางโทรทัศน์และในภาพยนตร์รายนี้ เป็นผู้ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของบิดาผ่านโพสต์ทางแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X)

ซัทเธอร์แลนด์ ผู้พ่อ เป็นที่จดจำด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มกระหยิ่มที่อาจดูได้ว่าเป็นทั้งคนดีหรือคนร้าย แล้วแต่บทบาทที่ได้รับ โด่งดังจากผลงานหลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ภาคต่อ Hunger Games ตั้งแต่ปี 2012 ถึงปี 2015 ในบทของประธานาธิบดี คอริโอเลนัส สโนว์ ตัวร้ายของเรื่อง

นักแสดงอาวุโสผู้นี้ไม่เคยประกาศเกษียณตัวจากการทำงานเลย โดยเคยระบุในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 1998 ว่า “ผมรักที่จะทำงาน ผมรักหลงใหลในการทำงาน” และว่า “ผมรักที่จะสวมบทบาทต่าง ๆ ผมรู้สึกถึงเสรีภาพอันยิ่งใหญ่ – เหมือนเวลาได้หยุดลงสำหรับตัวผม”

โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ เคยได้รับการเสนอชื่อและชนะรางวัลจากเวทีต่าง ๆ ทั้งเอ็มมีและรางวัลลูกโลกทองคำ จากผลงานทางโทรทัศน์มาแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เลย แต่ก็ได้รับรางวัลออสการ์เกียรติยศเมื่อปี 2017

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG