ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รถชาวบ้านสหรัฐฯ พังยับเยิน หลังเหตุปริศนา หมีดำเข้าไปติดอยู่ข้างใน


หมีดำขณะติดอยู่ในรถ ที่วินสเต็ด รัฐคอนเนคทิคัต วันที่ 15 กรกฎาคม 2024 (ที่มา: AP)
หมีดำขณะติดอยู่ในรถ ที่วินสเต็ด รัฐคอนเนคทิคัต วันที่ 15 กรกฎาคม 2024 (ที่มา: AP)

ตำรวจป่าไม้รัฐคอนเนคทิคัต ได้รับแจ้งเหตุพบหมีดำติดอยู่ในรถยนต์ พยายามจะออกจากรถอยู่พักใหญ่ จนสภาพด้านในรถพังยับเยิน ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องพิลึก แต่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าระยะหลังเกิดบ่อยขึ้น

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนกรกฏาคม ในพื้นที่ที่เรียกว่า วินสเต็ด ทางตะวันตกเฉียงเหนือของคอนเนคทิคัต เมื่อเจ้าของรถโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุกับตำรวจว่า พบหมีตัวหนึ่งติดอยู่ในรถของตน

ภาพและวิดีโอที่บันทึกจากโทรศัพท์มือถือ แสดงให้เห็นภาพหมีดำที่นั่งอยู่บนเบาะรถ และสภาพด้านในที่พังยับเยินจากการสาละวนหาทางออกจากยานพาหนะ ในขณะที่มีลูกหมีอีกตัววิ่งวนรอบรถในสภาพตื่นตระหนก

ความชุลมุนจบลงหลังจากเจ้าหมีดำสามารถออกจากรถและวิ่งกลับเข้าไปในป่าพร้อมกับหมีอีกสองตัว

เจ้าหน้าที่คาดว่าหมีเปิดประตูรถแล้วเข้าไปอยู่ด้านใน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดประตูจึงปิด

ที่ผ่านมา พื้นที่ตะวันตกของสหรัฐฯ มีรายงานเรื่องหมีบุกเข้าไปในบ้านหรือรถของคนมาแล้วหลายครั้ง แต่สำหรับรัฐคอนเนคทิคัต เรื่องลักษณะนี้ถือว่าเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน และมีความถี่มากขึ้น ทั้งยังมีเหตุที่คนถูกหมีทำร้าย แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิตด้วย สะท้อนถึงจำนวนประชากรหมีในพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น

อีธาน แวน เนสส์ ที่ปรึกษาอาวุโสแห่งหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานของคอนเนคทิคัต กล่าวในแถลงการณ์ ขอให้ประชาชนล็อกประตูรถในพื้นที่ที่มีการพบเจอหมี และอย่าให้มันได้เข้าถึงอาหารของมนุษย์ได้อย่างง่ายดาย

เจ้าหน้าที่รัฐระบุว่าหมีเริ่มกลับมาในพื้นที่นี้เมื่อทศวรรษที่ 1980 และค่อย ๆ เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปัจจุบันมีประชากรหมีในคอนเนคทิคัตประมาณ 1,000-1,200 ตัว และมีรายงานการพบเห็นใน 169 เมืองตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การพบเห็นส่วนมากมักกระจุกตัวอยู่ที่พื้นที่มุมตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐ ซึ่งก็เป็นที่ตั้งของจุดเกิดเหตุครั้งล่าสุด

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG