ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัฐมนตรีคลังของ G7 จะประชุมสัปดาห์หน้าเพื่อหารือปัญหาสภาพคล่องของกรีซ


U.S. President Barack Obama and German Chancellor Angela Merkel listen during the G7 Summit working dinner in Brussels June 4, 2014.
U.S. President Barack Obama and German Chancellor Angela Merkel listen during the G7 Summit working dinner in Brussels June 4, 2014.

รัฐมนตรีการค้าของกลุ่ม APEC แถลงจะช่วยสนับสนุนการเจรจาการค้าโลกรอบ Doha / วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายให้อำนาจ Fast Track แก่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00
Direct link

รัฐมนตรีคลังของ G7 จะประชุมสัปดาห์หน้าเพื่อหารือปัญหาสภาพคล่องของกรีซ

รัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G7 จะประชุมสัปดาห์หน้าที่เยอรมนีและเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือปัญหาสภาพคล่องของกรีซและทำอย่างไรกรีซจึงจะยังคงสมาชิกภาพอยู่ในกลุ่มประเทศยูโรโซนได้ ขณะนี้กรีซมีกำหนดต้องชำระเงินงวดต่อไปให้กับ IMF ภายในวันที่ 5 มิถุนายน แต่กรีซมีปัญหาสภาพคล่องและจะไม่สามารถทำได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลืองวดใหม่จากเจ้าหนี้ต่างชาติ

รัฐมนตรีการค้าของกลุ่ม APEC แถลงจะช่วยสนับสนุนการเจรจาการค้าโลกรอบ Doha

รัฐมนตรีพาณิชย์ของประเทศสมาชิกกลุ่ม APEC ออกคำแถลงหลังเสร็จการประชุมสองวันที่ฟิลิปปินส์แสดงความสนับสนุนอย่างแข็งขันต่อความพยายามของ WTO ที่จะกระตุ้นการค้าของโลกพร้อมทั้งจะช่วยส่งเสริมให้สามารถสรุปการเจรจาการค้าโลกรอบ Doha ซึ่งล่าช้ามานานแล้วด้วย

วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายซึ่งมุ่งจะให้อำนาจ Fast Track ในการเจรจาการค้า TPP แก่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เมื่อวันศุกร์ วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมาย Trade Promotion Authority หรือ TPA ซึ่งมุ่งจะให้อำนาจ Fast Track ในการเจรจาการค้า TPP แก่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยอำนาจดังกล่าวหมายถึงรัฐสภาสหรัฐฯ จะไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงการค้าเสรี TPP ซึ่งสหรัฐฯ กำลังเจรจากับ 11 ประเทศในภูมิภาคแปซิฟิคได้ และจะมีบทบาทเพียงแค่ลงมติอนุมัติหรือปฏิเสธเท่านั้น แต่ร่างกฎหมายนี้ยังจะต้องผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ซึ่งมีผู้คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าวมากกว่าในวุฒิสภา

ยอดการค้าระหว่างสองเกาหลีลดลงกว่า 10 % จากข้อขัดแย้งเรื่องค่าแรงในเขตอุตสาหกรรม Kaesong

ยอดการค้าระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือประจำเดือนเมษายนลดลงกว่า 10 % จากความไม่แน่นอนและข้อขัดแย้งเรื่องการขึ้นค่าแรงในเขตอุตสาหกรรม Kaesong เพราะตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเกาหลีเหนือได้ตัดสินใจฝ่ายเดียวขอขึ้นค่าจ้างรายเดือนสำหรับคนงานของตนในเขตอุตสาหกรรม Kaesong แต่เกาหลีใต้ปฏิเสธเรื่องนี้

รายงานของธนาคารโลกชี้ว่าฉนวนกาซามีอัตราว่างงานสูงที่สุดในโลก

รายงานของธนาคารโลกระบุว่าขณะนี้ฉนวนกาซามีอัตราว่างงานสูงที่สุดในโลกคือ 44 % และอัตราว่างงานในกลุ่มคนหนุ่มสาวก็สูงถึงกว่า 60 % จากปัญหาสงคราม การปิดพรมแดนโดยอิสราเอลและอียิปต์ รวมทั้งจากปัญหาเรื่องการกำกับบริหารงานที่ไม่ดีโดยรัฐบาลองค์กรปกครองตนเองของชาวปาเลสไตน์

ซาอุดิอาระเบียจะเปิดโรงแรมใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2560
ซาอุดิอาระเบียมีแผนจะสร้างและเปิดโรงแรม Abraj Kudai ซึ่งใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2560 โดยโรงแรมดังกล่าวซึ่งจะอยู่ห่างจากนครเมกกะไปราวสองกิโลเมตรจะมีห้องพักราว 10,000 ห้องและโครงการดังกล่าวจะมีพื้นที่ใช้สอยเชิงพาณิชย์ถึงราว 14 ล้านตารางเมตร

XS
SM
MD
LG