ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แจ็กพอตล็อตโต้สหรัฐฯ แตก! แอลเอได้เศรษฐีรายใหม่


Powerball Jackpot
Powerball Jackpot

ผู้โชคดีทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นมหาเศรษฐีใหม่ในชั่วข้ามคืน หลังถูกรางวัลล็อตเตอรีพาวเวอร์บอล (Powerball) เพียงคนเดียวในการออกรางวัลเมื่อวันพุธ ตามรายงานของรอยเตอร์

นี่ถือเป็นรางวัลใหญ่ระดับพันล้านดอลลาร์เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์สลากกินแบ่งอเมริกันพาวเวอร์บอล หลังจากไม่มีผู้ถูกรางวัลใหญ่มาถึง 38 ครั้งติดต่อกันแล้ว โดยเลขที่ออกเมื่อค่ำคืนวันพุธ ได้แก่ 7, 10, 11, 13, 24 และ 24

ทางหน่วยงานล็อตเตอรีแคลิฟอร์เนียระบุในแถลงการณ์ว่า ตอนนี้ผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่ยังไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชน แต่ร้านที่จำหน่ายสลากที่ถูกรางวัลนี้ คือร้าน ลาส พาลมิตัส มินิ มาร์เก็ต ในนครลอส แองเจลิส

ทั้งนี้ ผู้โชคดีรายนี้สามารถเลือกรับเป็นเงินก้อน 558.1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 19,000 ล้านบาทก่อนหักภาษี หรือจะเลือกแบ่งจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000 ล้านบาท เป็น 29 งวดก็ได้เช่นกัน

นอกจากเศรษฐีหมื่นล้านรายใหม่แล้ว ทั่วอเมริกายังได้เศรษฐีเงินล้านดอลลาร์อีก 36 คนด้วยกัน และมีอีก 3 คนที่ได้เงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากข้อมูลของเว็บไซต์พาวเวอร์บอล

อย่างไรก็ตาม การลงทุนมีความเสี่ยง เพราะความน่าจะเป็นของการถูกแจ็กพอตพาวเวอร์บอลนั้น อยู่ที่ 1 ต่อ 292 ล้านทีเดียว

นครลอสแองเจลิส เคยมีผู้ถูกรางวัลหลักพันล้านดอลลาร์มาแล้ว และเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,040 ล้านดอลลาร์

และด้วยยอดจำหน่ายล็อตเตอรี่ในแคลิฟอร์เนียมูลค่ามหาศาลครั้งนี้ ทำให้หน่วยงานล็อตเตอรีแคลิฟอร์เนีย สามารถระดมทุนราว 46.1 ล้านดอลลาร์เพื่อมอบให้กับโรงเรียนรัฐบาลของรัฐ ระหว่างที่รอให้ผู้โชคดีรายนี้มารับรางวัลใหญ่ครั้งนี้อีกด้วย

  • ที่มา: รอยเตอร์

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG