ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ควีนบี ‘บียอนเซ’ เบียด ‘ฮังเกอร์ เกมส์’ ตกบังลังก์หนังทำเงิน


"Renaissance" ภาพยนตร์โดย บียอนเซ่Beyoncé
"Renaissance" ภาพยนตร์โดย บียอนเซ่Beyoncé

ภาพยนตร์คอนเสิร์ต Renaissance ของบียอนเซ (Beyonce) เจ้าแม่แห่งวงการ R&B ของโลก ผงาดขึ้นเป็นผลงานที่ทำเงินสูงสุดในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของสหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์นี้

ในการเปิดฉายในสุดสัปดาห์แรกนี้ “Renaissance: A Film by Beyoncé” ที่เขียนบท กำกับและผลิตโดยควีนบี “บียอนเซ่” และนำเสนอความบันเทิงจากการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมีมากมายรายนี้ ทำเงินไปได้ถึง 21 ล้านดอลลาร์ในตลาดอเมริกาเหนือ จากการประเมินในวันอาทิตย์โดยกลุ่มผู้บริหารโรงภาพยนตร์ AMC

RENAISSANCE
RENAISSANCE

แม้ว่าโดยปกติแล้ว ธุรกิจฉายภาพยนตร์ในสหรัฐฯ หลังสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้ามักจะค่อนข้างเงียบเหงา ผลงาน “Renaissance” ของบียอนเซกลับดึงผู้ชมเข้าโรงภาพยนตร์ได้อย่างไม่สนกระแสความเงียบใด ๆ โดยหากไม่พิจารณาประเด็นเรื่องของภาวะเงินเฟ้อแล้ว ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นชิ้นแรกในรอบ 20 ปีที่สามารถทำเงินได้เกิน 20 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ที่ตามหลังช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าด้วย

ครั้งสุดท้ายที่เคยมีผลงานที่ทำสถิตินี้ได้คือ กรณีของภาพยนตร์ The Last Samurai

นอกเหนือจากการเก็บรายได้จากการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 2,539 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว “Renaissance” ยังทำเงินได้อีก 6.4 ล้านดอลลาร์จากการฉายในอีก 94 ประเทศด้วย

และแม้ ตัวเลขนี้ต่ำกว่าสถิติการเปิดฉายในสุดสัปดาห์แรกของ “The Eras Tour” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ 92.8 ล้านดอลลาร์อย่างมาก ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า “Renaissance” ออกตัวได้ดีมาก โดยเฉพาะเมื่อไม่มีใครคาดว่า ผลงานนี้จะตามติดภาพยนตร์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ได้อยู่แล้ว

สำหรับภาพยนตร์ใหม่ ๆ ที่เปิดฉายในสุดสัปดาห์เดียวกัน ตั้งแต่ “Godzilla Minus One” ไปจนถึงภาพยนตร์ภาษาฮินดู “Animal” รวมทั้งภาพยนตร์ไซไฟเขย่าขวัญ “The Shift” และ “Silent Night” ของผู้กับกับจอห์น วู ตัวเลขที่เก็บได้มานั้นถือว่า เหงาหงอยตามระเบียบ โดยมีการประเมินว่า เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์อย่างเป็นทางการแล้ว ภาพยนตร์ใน 10 อันดับทำเงินสูงสุดนั้นจะกวาดรายได้รวมกันเพียง 85 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ทีมงานนักแสดง "The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes"
ทีมงานนักแสดง "The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes"

ส่วนอันดับ 2 ในสัปดาห์นี้ ตกเป็นของ “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes” ที่ฉายเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วและเก็บรายได้เพิ่มไปอีกราว 14.5 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยภาพยนตร์เข้าฉายใหม่ “Godzilla Minus One” ที่ผลิตโดยค่ายหนังจากญี่ปุ่น ด้วยงบประมาณเพียง 15 ล้านดอลลาร์ แต่ทำเงินในอเมริกาเหนือในสุดสัปดาห์แรกไปแล้ว 11 ล้านดอลลาร์ ในอันดับที่ 3

Godzilla Minus One
Godzilla Minus One

สำหรับอันดับที่ 4 นั้น แอนิเมชั่น “Trolls Band Together” ทำรายได้เพิ่มอีก 7.6 ล้านดอลลาร์ และทำให้รายได้รวมนั้นอยู่ที่ 74.7 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

Wish
Wish

อันดับที่ 5 ก็คือ แอนิเมชันค่ายดิสนีย์ “Wish” หรือ พรมหัศจรรย์ โปรเจคเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของดิสนีย์ ว่าด้วยอาณาจักรแห่งความปรารถนา ที่ร่วงหนักถึง 62% จากสัปดาห์แรกที่เปิดตัวได้น่าผิดหวัง โดยเก็บเงินเพิ่มได้อีก 7.4 ล้านดอลลาร์มาอเมริกาเหนือ ขณะที่ ตัวเลขรายได้สะสมรวมจากทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 81.6 ล้านดอลลาร์แล้ว

1. “Renaissance: A Film by Beyoncé,” $21 million.

2. “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes,” $14.5 million.

3. “Godzilla Minus One,” $11 million.

4. “Trolls Band Together,” $7.6 million.

5. “Wish,” $7.4 million.

6. “Napoleon,” $7.1 million.

7. “Animal,” $6.1 million.

8. “The Shift,” $4.4 million.

9. “Silent Night,” $3 million.

10. “Thanksgiving,” $2.6 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG