ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เรียกคืนของเล่น 'เบบี้ชาร์ค' 7.5 ล้านชิ้น เหตุทำให้เกิดบาดแผล


Shark-Toy-Recall
Shark-Toy-Recall

สำนักข่าวเอพีรายงานว่าของเล่นยี่ห้อ 'เบบี้ชาร์ค' (Baby Shark) สำหรับเด็กในอ่างอาบนำ้ ถูกเรียกคืนจำนวน 7 ล้าน 5 แสนชิ้นหลังจากมีรายงานว่าทำให้เกิดบาดแผลต่อเด็กเมื่อเล่นของเล่นดังกล่าว

บริษัทซูรู (Zuru) ในรัฐเเคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตของเล่นเบบี้ชาร์คกล่าวว่าการเรียกคืนสินค้ามีผลครอบคลุมเบบี้ชาร์คทั้งขนาดเล็กและขนาดปกติ โดยครีบของสินค้าชนิดนี้ที่ทำจากพลาสติกมีความเสี่ยงทำให้ผู้ใช้เกิดบาดแผลได้

รายงานข่าวระบุว่ามีกรณีการบาดเจ็บจากการเล่นเบบี้ชาร์คขนาดปกติรุ่น Robo Alive Junior Baby Shark Sing & Swim แล้ว 12 กรณี ในจำนวนดังกล่าวมีผู้ที่ต้องเย็บแผล หรือได้รับการตรวจทางการเเพทย์ 9 ราย ตามข้อมูลของคณะกรรมการความปลอดภัยผู้บริโภคของสหรัฐฯ

บริษัทซูรูกล่าวว่า ในขณะนี้การบาดเจ็บเกิดขึ้นเฉพาะของของเเล่นไซส์ปกติ แต่เพื่อความปลอดภัยบริษัทขอเรียกคืนของเล่นไซส์มินิด้วย

ลูกค้าที่มีสินค้าเหล่านี้อย่ควรหยุดใช้ของเล่นเหล่านี้ทันที และควรติดต่อบริษัทซูรู ซึ่งจะจ่ายเงินคืนเต็มจำนวน โดยสามารถยื่นเรื่องผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ตามรายงานของเอพี

ของเล่นยี่ห้อเบบี้ชาร์คนี้ถูกจัดจำหน่ายอย่างเเพร่หลายในสหรัฐฯ ทั้งที่ร้านและผ่านการซื้ออนไลน์ จากผู้ค้าปลีกรายใหญ่เช่น Walmart Target CVS Walgreen และ TJX

ทั้งนี้ การเรียกคืนสินค้าเกิดขึ้นสำหรับรุ่นที่ครีบปลาฉลามทำจากพลาสติก และไม่รวมรุ่นใช้ซิลิโคนทำครีบปลาฉลาม

  • ที่มา: เอพี

XS
SM
MD
LG