ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักกีฬาสหรัฐฯ นับถอยหลังพร้อมท่องปารีส ในโอลิมปิก 2024


แฟ้มภาพ - ผู้โดยสารของรถแท็กซีคันหนึ่งถ่ายภาพคู่กับหอคอยไอเฟล ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีการประดับวงแหวนสัญลักษณ์กีฬาโอลิมปิกไว้ เมื่อ 17 ก.ค. 2567
แฟ้มภาพ - ผู้โดยสารของรถแท็กซีคันหนึ่งถ่ายภาพคู่กับหอคอยไอเฟล ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีการประดับวงแหวนสัญลักษณ์กีฬาโอลิมปิกไว้ เมื่อ 17 ก.ค. 2567

ขณะที่ กรุงปารีสคือจุดหมายของการเดินทางที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม ศิลปะ แฟชั่นและประวัติศาสตร์ การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปีนี้ยิ่งทำให้เมืองหลวงของฝรั่งเศสยิ่งมีสีสันและเป็นสถานที่ที่ผู้คนต้องการเยือนมากขึ้นไปอีก

สำนักข่าวเอพีได้สอบถามนักกีฬาที่จะไปร่วมมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาตินี้และเยือนเมืองที่ได้ชื่อว่า โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และต่างก็เล่าให้ฟังถึงสิ่งที่ตั้งใจจะทำ ซึ่งมีตั้งแต่การไปขึ้นไปยังชั้นสูงสุดของหอคอยไอเฟล หรือรับประทานอาหารบนนั้น ไปถึงการแวะพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เพื่อชื่นชมภาพวาดโมนาลิซ่าชื่อดังและประติมากรรมก้องโลก Venus de Milo และผลงานจากศิลปินชื่อก้องโลกมากมาย รวมทั้งการเยี่ยมชมมหาวิหารน็อทร์-ดามที่ยังอยู่ในระหว่างการบูรณะปฏิสังขรณ์เพราะความเสียหายจากเหตุไฟไหม้เมื่อปี 2019 และจะไม่เปิดให้ประชาชนเข้าชมจนปลายปีนี้ เป็นต้น

แฟ้มภาพ - ผู้คนนั่งดื่ม-กินตามร้านอาหารทั้งสองฝั่งถนนในกรุงปารีส เมื่อ 19 พ.ค. 2564
แฟ้มภาพ - ผู้คนนั่งดื่ม-กินตามร้านอาหารทั้งสองฝั่งถนนในกรุงปารีส เมื่อ 19 พ.ค. 2564

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว ประสบการณ์ว่าด้วยอาหารการกินก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของผู้ที่พร้อมไปเยือนปารีสที่ตั้งหน้าตั้งตารอชิมเครป อาหารต้นตำรับจากยุโรปที่เป็นได้ทั้งของหวานและของคาว ครัวซองต์ ขนมปังบาแกตต์ต้นตำรับและขนมอบหลากหลายของฝรั่งเศส ไปจนถึงบรรดาสารพัดเนยแข็ง (cheese) หรืออาหารคาวชื่อดัง เช่น หอยทากเอสคาร์โกอบ มูสต่าง ๆ ของหวาน เช่น เครมบรูเล และไวน์เลิศรสทั้งหลาย

อีวี ลีบฟาร์ท วัย 20 ปี ซึ่งเป็นนักแข่งพายเรือแคนู/คายัคหญิงคนแรกของอเมริกาที่ได้เข้าแข่งขันในแม่น้ำที่มีกระแสน้ำแรง 3 รายการในโอลิมปิกปีนี้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เธอจะไม่สนหรือกังวลเรื่องการคุมอาหารเป็นอันขาด และจะทานทุกอย่างทั้งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่จะทำให้เธอทำผลงานได้ดีที่สุด เพราะนั่นคือการสร้างสมดุลให้ชีวิตที่ทำให้เธอมีความสุขด้วย

ลีบฟาร์ท ยังให้คำแนะนำกับผู้ที่กำลังจะไปกรุงปารีสเป็นครั้งแรกว่า “ดูทุกอย่างที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยขยับไปดูอะไรที่เล็ก ๆ ... แกลเลอรีงานศิลป์เล็ก ... เดินเล่นตามถนน คือ บางสิ่งที่ดีที่สุดที่ดิฉันเคยทำมา”

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีสอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG