ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘Inside Out 2’ ยึดบัลลังก์แชมป์ทำเงินควงคู ‘A Quiet Place’  ดินแดนไร้เสียงที่ไม่เงียบ


ลูปิตา นยองโก นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ กับบทนำในภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟ-สยองขวัญ A Quiet Place: Day One
ลูปิตา นยองโก นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ กับบทนำในภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟ-สยองขวัญ A Quiet Place: Day One

แอนิเมชันภาคต่อว่าด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย “Inside Out 2” หรือ ‘มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2’ จากสตูดิโอพิกซาร์ของค่ายดิสนีย์ยังคงตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่ 3 ขณะที่ ภาพยนตร์เข้าใหม่ อย่าง ‘A Quiet Place: Day One’ เปิดตัวแบบไม่เงียบตามชื่อ

ภาพจาก Disney/Pixar เผยให้เห็นตัวแทนอารมณ์ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ "Inside Out 2" (Disney/Pixar via AP)
ภาพจาก Disney/Pixar เผยให้เห็นตัวแทนอารมณ์ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ "Inside Out 2" (Disney/Pixar via AP)

ในสัปดาห์นี้ “Inside Out 2” ยังคงเดินหน้าเป็นปรากฏการณ์บ็อกซ์ออฟฟิศต่อไป ด้วยการรั้งอันดับที่ 1 ในตารางหนังทำเงินด้วยรายได้ที่เก็บเพิ่มไปอีก 57.4 ล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดรวมจากการฉายในอเมริกาเหนือขึ้นมาอยู่ที่ 470 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ ยอดรายได้รวมจากการฉายทั่วโลกสะสมมาเป้น 545.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้แอนิเมชันหลากอารมณ์นี้เก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้กว่า 1,000 ล้านดอลลาร์แล้ว

แอนิเมชันภาคต่อนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของปี 2024 ที่ทำรายได้แตะหลักพันล้านดอลลาร์ และสามารถทำได้ภายใน 19 วัน ซึ่งถือเป็นสถิติสำหรับแอนิเมชันด้วย

ในอันดับที่ 2 คือ ผลงานเข้าใหม่ ‘A Quiet Place: Day One’ หรือ “ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง” ภาพยนตร์ภาคก่อนที่มาแบบไม่เงียบและกวาดเงินไปได้ราว 53 ล้านดอลลาร์ จากการฉายในสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาเหนือ

โปสเตอร์ภาพยนตร์ A Quiet Place: Day One
โปสเตอร์ภาพยนตร์ A Quiet Place: Day One

ก่อนหน้าการเปิดตัว มีการประเมินว่า ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ไซไฟ-สยองขวัญที่มีนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ อย่าง ลูปิตา นยองโก นำแสดง น่าจะทำเงินได้ราว 40 ล้านดอลลาร์ แต่แฟน ๆ ดูจะตื่นเต้นมากกว่าที่คิดจนทำให้รายได้ออกมาดีเกินคาด

ขณะเดียว “Horizon: An American Saga—Chapter 1” ซึ่งภาพยนตร์เข้าฉายใหม่อีกเรื่องในสัปดาห์นี้ ที่กำกับและนำแสดงโดย เควิน คอสท์เนอร์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์เช่นกัน กลับทำรายได้ในระดับที่น่าผิดหวัง ด้วยตัวเลขเพียง 11 ล้านดอลลาร์ จากต้นทุนการผลิตที่ราว 100 ล้านดอลลาร์

อันดับที่ 4 เป็นของ “Bad Boys: Ride or Die” หนังภาคที่ 4 ซึ่งมี วิล สมิธ และ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ นำแสดงเช่นเคย และตกมาจากอันดับที่ 2 ในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋าไปได้อีก 10.3 ล้านดอลลาร์

และในอันดับที่ 5 นั้น ผู้ครองตำแหน่งก็เป็นของ “Kalki 2898 AD” ภาพยนตร์ไซไฟสัญชาติอินเดีย ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 5.4 ล้านดอลลาร์

1. “Inside Out 2,” $57.4 million.

2. “A Quiet Place: Day One,” $53 million.

3. “Horizon: An American Saga—Chapter 1,” $11 million.

4. “Bad Boys: Ride or Die,” $10.3 million.

5. “Kalki 2898 AD,” $5.4 million.

6. “The Bikeriders,” $3.3 million.

7. “The Garfield Movie,” $2 million.

8. “Kingdom of the Planet of the Apes,” $168.1 million.

9. “Jatt & Juliet 3,” $1.5 million.

10. “Kinds of Kindness,” $1.5 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG