ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อาสาสมัครหลายร้อยคน ร่วมแต่งทำเนียบขาวรับคริสต์มาส


CHRISTMAS-SEASON/WHITE HOUSE
CHRISTMAS-SEASON/WHITE HOUSE

ทุก ๆ ปี ผู้คนหลายพันคนจากทั่วสหรัฐฯ มาร่วมเป็นอาสาสมัครเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเทศกาลวันหยุดสุดพิเศษ นั่นก็คือการได้ตกแต่งทำเนียบขาวในเทศกาลคริสต์มาส จากผู้สมัครทั้งหมด มีเพียงผู้โชคดี 300 คนเท่านั้นที่ได้รับเลือก

ทำเนียบขาวจะมีมนต์ขลังเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลวันหยุด และต้องขอบคุณเหล่าอาสาสมัครหลายร้อยคนที่ช่วยกันตกแต่งที่พักของประธานาธิบดีแห่งนี้ โดยมีผู้สมัครหลายพันคน แต่มีผู้โชคดีเพียง 300 คนเท่านั้นที่ได้รับเลือก

คาร์ลอส เอลิซอนโด เลขาธิการสังคมทำเนียบขาว กล่าวว่า "อาสาสมัครทั้งหลายได้รับการคัดเลือกมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน บ้างก็ได้รับเลือกเพราะความสามารถพิเศษของตน และบางคนก็ถูกเลือกมาจากบทความที่เขียนส่งเข้ามา และว่า อาสาสมัครที่มาจากทั่วสหรัฐฯ นั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นนักออกแบบเสมอไป พวกเขาอาจจะเป็นคู่สมรสของทหาร หรือไม่ก็เป็นแม่บ้าน และปีนี้รู้สึกว่าจะมีอาสาสมัครที่เป็นนักการศึกษาเยอะมาก”

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจิล ไบเดน เป็นผู้เลือกธีมของปีนี้ ซึ่งได้แก่ ความมีมนต์ขลัง ความสุข และความมหัศจรรย์ของวันหยุดที่เด็ก ๆ สัมผัสได้ โดยบรรดาอาสาสมัครเองก็สัมผัสได้ถึงมนต์ขลังและความมหัศจรรย์เล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยเช่นกัน

แอนดริว โบซา อาสามัครจากรัฐนิวยอร์ค กล่าวว่า เขารู้สึกอิ่มอกอิ่มใจเมื่อเดินอยู่ที่สนามหญ้าด้านหน้าและหันกลับมามองทำเนียบขาวที่สวยงาม จากที่เคยมองอยู่อีกด้านหนึ่งของประตูมาเป็นเวลาหลายปี

ส่วน มาริเท เอซปิโนซา ซานเชส อาสาสมัครจากรัฐเท็กซัส กล่าวว่า ในฐานะพลเมืองอเมริกัน และในฐานะของคนเข้าเมือง เธอก็มักจะมองไปที่ทำเนียบขาวและคิดว่าเป็นสถานที่ที่วิเศษมาก และคงไม่มีโอกาสได้เข้าไป ดังนั้นการที่ได้มาเป็นอาสาสมัครครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับเธอ

แต่เมื่อความตื่นเต้นที่ได้เข้ามาที่ทำเนียบขาวของพวกเขาได้ผ่านพ้นไปแล้ว อาสาสมัครก็เริ่มทำงานตกแต่งในช่วงสัปดาห์เทศกาลขอบคุณพระเจ้า

ขาล็อต สมิธ อาสาสมัครจากรัฐคอนเนคติคัต กล่าวว่า อาสาสมัครมีเวลาในการเตรียมงานฝีมือทั้งหมดเพียงสองสามวันเท่านั้น และตอนนี้ทุกอย่างก็ดูสวยงามหมดจด แต่สิ่งที่เธอชอบก็คือ ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยแผ่นกระดาษ แท่งกาว กรรไกร และริบบิ้น

เดนนิส เซตเตดูคาติ อาสาสมัครจากนิวยอร์ค กล่าวว่า ในการตกแต่งทำเนียบขาวนี้ “มีอาสาสมัครบางคนที่ตกแต่งต้นไม้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีบางคนที่รับผิดชอบในเรื่องของการก่อสร้าง และยกของหนักอีกด้วย”

แอนดริว โบซา จากนิวยอร์ค กล่าวด้วยว่า ทุกคนมีพลังในการทำงานในแต่ละวันยาวนานมาก เพราะต่างมีความตื่นเต้นไปกับจิตวิญญาณของเทศกาลคริสต์มาส

อาสาสมัครหลาย ๆ คนกล่าวว่า พวกเขาจะจดจำมิตรภาพที่ดีและการบรรลุเป้าหมายในขณะตกแต่งทำเนียบขาวเพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลวันหยุด

CHRISTMAS-SEASON/WHITE HOUSE
CHRISTMAS-SEASON/WHITE HOUSE

ชาล็อต สมิธ จากคอนเนคติคัต กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เห็นของประดับตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ตัวเองทำขึ้นมา หรือพวงดอกไม้เล็ก ๆ ที่ช่วยกันแขวนไว้ และการที่ได้ทราบว่าจะมีผู้คนมากมายผ่านมาที่นี่และรู้สึกได้ถึงความมหัศจรรย์ของเทศกาลวันหยุด

อย่างไรก็ตาม เดนนิส เซตเตดูคาติ จากนิวยอร์ค กล่าวว่า อาสาสมัครไม่สามารถนำโทรศัพท์เข้ามาในทำเนียบขาวได้ ดังนั้นจึงขาดการติดต่อกับโลกภายนอก แต่นั่นก็ทำให้ได้เริ่มเปิดการสนทนากับเพื่อนอาสาสมัครที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ กัน

  • ที่มา: วีโอเอ

กระดานความเห็น

ตารางอันดับเหรียญรางวัล ปารีสเกมส์ 2024

XS
SM
MD
LG