ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทนายทวิตเตอร์ขู่ฟ้องเเพลตฟอร์ม 'เธรดส์'


This photo illustration created in Washington, DC, on July 6, 2023, shows the opening page of Threads, an Instagram app, near the Meta logo.
This photo illustration created in Washington, DC, on July 6, 2023, shows the opening page of Threads, an Instagram app, near the Meta logo.

ทวิตเตอร์ขู่ว่าจะฟ้องบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส (Meta Platforms) สืบเนื่องจากที่เมตาเปิดตัวโซเชี่ยลมีเดีย 'เธรดส์'

รอยเตอร์รายงานข่าวนี้ในวันพฤหัสบดีโดยอ้างสื่อออนไลน์ Semafor ที่เสนอข่าวนี้จากจดหมายจากทนายบริษัททวิตเตอร์ที่ส่งไปยัง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา

เมตาซึ่งเป็นบริษัทเเม่ของเฟซบุ๊กเปิดตัวเธรดส์เมื่อวันพุธ ที่มีผู้เปิดบัญชีการใช้เเล้วกว่า 30 ล้านคน โดยต้องการเเข่งกับทวิตเตอร์ของมหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ด้วยการขยายธุรกิจจากฐานผู้ใช้อินสตาเเกรมที่มีอยู่หลายพันล้านราย

อเล็กซ์ สปิโร ทนายของทวิตเตอร์ กล่าวโทษเมตาในจดหมายว่า เมตาจ้างอดีตพนักงานทวิตเตอร์ "ที่สามารถเข้าถึงความลับทางธุรกิจและข้อมูลชั้นความลับระดับสูงอื่น ๆ" ตามรายงานของ Semafor

ทนายผู้นี้กล่าวด้วยว่า "ทวิตเตอร์ต้องการบังคับใช้กฎที่เคร่งครัดเรื่องสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา และขอเรียกร้องให้เมตาดำเนินการโดยทันทีเพื่อหยุดยั้งการใช้ความลับธุรกิจใด ๆ และข้อมูลชั้นความลับระดับสูงอื่นของทวิตเตอร์"

โฆษกของเมตา แอนดี สโตน กล่าวผ่าน เธรดส์ว่า "ไม่มีผู้ใดในทีมวิศวกรของเธรดส์ที่เป็นอดีตพนักงานทวิตเตอร์"

อดีตเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของทวิตเตอร์บอกกับรอยเตอร์ว่า เท่าที่ทราบไม่มีใครที่เคยทำงานให้ทวิตเตอร์ ที่กำลังทำงานให้กับเธรดส์ในเวลานี้

เขาบอกด้วยว่า ไม่มีอดีตบุคลากรระดับสูงจากบริษัทไปทำงานให้กับเมตาเลยเเม้เเต่คนเดียว

ในเวลาเดียวกัน อิลอน มัสก์ ทวีตว่า "การเเข่งขันเกิดขึ้นได้ ไม่เป็นไร และต้องไม่ใช่การโกงกัน" เพื่อเป็นการตอบโต้ข้อความหนึ่งที่อ้างอิงข่าวชิ้นนี้ของสื่อ Semafor

ตั้งเเต่มัสก์เข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ เเพลตฟอร์มดังกล่าวเจอคู่เเข่งมากขึ้น เช่น จากเเมสโตดอน (Mastodon) และบลูสกาย (Bluesky)

รอยเตอร์ระบุว่า การออกแบบลูกเล่นสำหรับการใช้ของเธรดส์คล้ายกับของทวิตเตอร์มาก

แต่เธรดส์ไม่เปิดให้เสิร์ชข้อมูลและไม่มีฟังก์ชั่นส่งข้อมูลคุยตรงอย่าง direct message

รอยเตอร์ติดต่อไปยังทนายสปิโรแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเพื่อเเสดงความเห็น

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG