ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ถอดคำแนะนำการใช้ชีวิตจาก ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ถึงนักศึกษาจบใหม่


Taylor Swift attends NYU graduation ceremony at Yankee Stadium in New York
Taylor Swift attends NYU graduation ceremony at Yankee Stadium in New York

ซูเปอร์สตาร์นักร้อง-นักแต่งเพลง เทย์เลอร์ สวิฟต์ เจ้าของรางวัลแกรมมี่หลายรางวัล ขึ้นรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์กเมื่อวันพุธ

เทย์เลอร์แซวตัวเองว่า ที่ได้ปริญญาเอกครั้งนี้ในปี 2022 เพราะมีเพลงหนึ่งของเธอที่ชื่อ 22 แน่ ๆ

เธอได้ใช้โอกาสนี้กล่าวให้คำแนะนำนักศึกษาจบใหม่หลายพันคนที่พิธีรับปริญญา ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามกีฬา Yankee Stadium ที่มีคนร่วมงานแน่นขนัด

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผู้ที่เริ่มชีวิตการทำงานในวงการดนตรีด้วยการออกทัวร์คอนเสิร์ตตั้งแต่อายุ 15 ปี กล่าวว่า ฉันไม่เคยได้เรียนขั้นมหาวิทยาลัยจริง ๆ จัง ๆ ซะทีเดียว ฉันเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนรัฐ จนถึงเกรด 10 จากนั้นก็เรียนจนจบจากการทำการบ้านบนพื้นของเทอร์มินอลสนามบิน

ในชีวิตนักดนตรีของเทย์เลอร์ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รางวัลแกรมมี่สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม 3 คร้ง และยอดขายอัลบั้มของเธอรวมแล้วทะลุ 100 ล้านชุด

APTOPIX NYU Graduation
APTOPIX NYU Graduation

เทย์เลอร์บอกกับนักศึกษาจบใหม่ว่า:

ฉันไม่มีทางที่จะมีคุณสมบัติพอที่จะบอกว่าคุณควรทำอะไร พวกคุณลงแรง ฝ่าอุปสรรค ยอมสละสิ่งต่าง ๆ เข้าเรียนและฝันจนมาถึงจุดนี้ ฉันจะไม่บอกคุณหรอกว่าต้องทำอะไรเพราะไม่มีใครชอบแบบนั้น แต่ฉันจะบอกวิธีสู้ชีวิตให้….. อย่าอายที่จะลอง การได้อะไรมาแบบไม่ได้ใช้ความพยายามมันไม่มีจริงหรอก

เมื่อสิ่งที่ยากลำบากเกิดขึ้น เราจะกลับมาแข็งแรง เราจะเรียนรู้จากมัน เราจะเก่งขึ้นเมื่อเจออุปสรรคเพราะประสบการณ์นั้น ตราบใดที่ยังโชคดีพอที่ยังมีลมหายใจ เราจะหายใจเข้า หายใจออก หายใจลึก ๆ แล้วหายใจออก ฉันเป็นด็อกเตอร์แล้ว ฉันรู้ว่าการหายใจเป็นยังไงแล้ว

  • ที่มา: เอพี

XS
SM
MD
LG