ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุดปัง! ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ขึ้นแท่นเศรษฐีนีหมื่นล้าน


แฟ้ม - เทย์เลอร์ สวิฟต์ ร่วมงาน 66th annual Grammy Awards เมื่อ 4 ก.พ. 2024 (Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)
แฟ้ม - เทย์เลอร์ สวิฟต์ ร่วมงาน 66th annual Grammy Awards เมื่อ 4 ก.พ. 2024 (Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินและนักแต่งเพลงหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน เข้าสู่บัลลังก์เศรษฐีพันล้านดอลลาร์ ตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส (Forbes Billionaires List) เป็นครั้งแรก ด้วยทรัพย์สินสุทธิ 1,100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 40,000 ล้านบาท ตามรายงานของรอยเตอร์

ซูเปอร์สตาร์เพลงป๊อประดับโลก เทย์เลอร์ สวิฟต์ สร้างหมุดหมายใหม่ในชีวิตอีกครั้ง ด้วยการขึ้นแท่นเป็นเศรษฐินีระดับพันล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ที่อันดับ 2545

โดยนิตยสารฟอร์บส ระบุว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ถือเป็นนักดนตรีผู้มีชื่อเสียงคนแรกที่สร้างความมั่งคั่งขึ้นมาจากรายได้ของบทเพลงและการแสดงคอนเสิร์ตล้วน ๆ

นักร้องนักแต่งเพลงหญิงชื่อดังวัย 34 ปีรายนี้ อยู่ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก Eras Tour ที่มีรอบแสดงจำนวน 152 ครั้ง ใน 5 ทวีปทั่วโลก ทัวร์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่นี้ ทำรายได้ให้แก่เทย์เลอร์ สวิฟต์ มากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ เฉพาะในส่วนของยอดค่าตั๋วคอนเสิร์ต

อีกทั้งคอนเสิร์ต Eras Tour ของเธอยังขึ้นแท่นคอนเสิร์ตแรกของโลก ที่ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากข้อมูลของนิตยสารด้านบันเทิง Pollstar อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อเศรษฐีพันล้านของนิตยสารฟอร์บส ประจำปี 2024 นี้ รวมเหล่าอภิมหาเศรษฐนีไว้ในที่เดียว ซึ่งปีนี้มามากถึง 2,781 คนด้วยกัน และทรัพย์สินสุทธิ์ของมหาเศรษฐีเหล่านี้รวมกันแล้วมีมูลค่าถึง 14.2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือราว 520 ล้านล้านบาททีเดียว

สำหรับอันดับ 1 ในรายชื่อของอภิมหาเศรษฐีพันล้าน ตามการจัดอันดับประจำปีของฟอร์บส ยังตกเป็นของเบอร์นาร์ด อาร์โนลท์ (Bernard Arnault) เจ้าของ LVMH ผู้ผลิตแบรนด์หรูอย่าง หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) และครอบครัว ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 223,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 8.2 ล้านล้านบท

ส่วนอิลอน มัสก์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยขึ้นแท่นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ร่วงมาอยู่ในอันดับ 2 ของการจัดอันดับนี้ ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 195,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7.1 ล้านล้านบาท

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG