ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘โคโค่ ลี’ ศิลปินดังยุค 90 เสียชีวิตในวัย 48 ปี หลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานาน


Hong Kong Obit Coco Lee
Hong Kong Obit Coco Lee

โคโค่ ลี (Coco Lee) ศิลปินดีว่าและนักแต่งเพลงหญิงชาวอเมริกัน-ฮ่องกง ซึ่งโด่งดังอย่างมากในยุค 90 เสียชีวิตในวัย 48 ปี จากการทำอัตวินิบาตกรรม หลังเผชิญกับภาวะโรคซึมเศร้ามาหลายปี ตามการเปิดเผยของครอบครัวเมื่อวันพุธ

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แครอล และแนนซี ลี พี่สาวของศิลปินหญิงชื่อดังแห่งยุค 90 ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ว่าโรคซึมเศร้าของเธอแย่ลงอย่างมากในช่วง 2-3 เดือนมานี้ “แม้ว่า โคโค่จะหาความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและพยายามอย่างดีที่สุดในการต่อสู้กับโรคซึมเศร้า แค่น่าเศร้าที่ปีศาจร้ายในตัวกลับเข้าครอบงำเธอ”

โคโค่ ลี พยายามฆ่าตัวตายที่บ้านในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตามการเปิดเผยของพี่สาว ซึ่งเธออยู่ในอาการโคม่าก่อนจะเสียชีวิตในวันพุธ

Hong Kong Obit Coco Lee
Hong Kong Obit Coco Lee

ทั้งนี้ โคโค่ ลี เกิดที่ฮ่องกงก่อนจะย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกาเพื่อเรียนในระดับมัธยมศึกษา เธอประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพศิลปินที่เอเชีย ที่เริ่มต้นจากศิลปินเพลงป๊อบภาษาจีนกลาง ก่อนจะโด่งดังอย่างมากในฐานะศิลปินเพลงป๊อปในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1990-2000 จากเสียงอันทรงพลังและการแสดงสดของเธอ และยังมีผลงานต่อเนื่องในช่วงเกือบ 30 ปี ผลงานดังของเธอก็มีทั้งบทเพลง A Love Before Time และ Before I fall in love นอกจากนี้ เธอได้รับหน้าที่พากษ์เสียงภาษาจีนกลางให้กับภาพยนตร์ มู่หลาน ของดิสนีย์ และร้องเพลง Reflection ในเวอร์ชั่นภาษาจีนกลางให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

Hong Kong Obit Coco Lee
Hong Kong Obit Coco Lee

แถลงการณ์ของครอบครัวโคโค่ ลี ยกย่องเธอด้วยว่า “โคโค่เป็นที่รู้จักจากการทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อเปิดโลกใหม่ให้แก่ศิลปินชาวจีนในตลาดเพลงต่างประเทศ และเธอทุ่มเทสุดตัวเพื่อออกไปดาวเจิดจรัสให้แก่ชาวจีน”

ส่วนชีวิตส่วนตัว โคโค่ ลี สมรสกับบรูซ รอคโควิตซ์ นักธุรกิจแคนาดาที่เป็นอดีตซีอีโอบริษัทฮ่องกง Li & Fung แม้ว่าลีจะไม่มีบุตรในการแต่งงานครั้งนี้ แต่พวกเขาร่วมกันดูแลลูกสาว 2 คนจากการสมรสครั้งก่อนของรอคโควิตซ์

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG